วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

All-New Mercedes-Benz CLA Shooting Brake ความโฉบเฉี่ยวที่มาพร้อมกับอรรถประโยชน์

   ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดผ้าคลุม All-New Mercedes-Benz CLA Shooting Brake ภายในงาน Geneva Motor Show 2019 เอาใจคนที่อยากได้รถสไตล์คูเป้แต่เพิ่มอรรถประโยชน์และมีอรรถประโยชน์มากขึ้น
  เมื่อเทียบสัดส่วนตัวถังแล้ว CLA Shooting Brake เจเนเรชั่นใหม่จะมีความยาวเพิ่มขึ้น 48 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 53 มิลลิเมตร และสูงขึ้นอีก 2 มิลลิเมตร เช่นเดียวกับฐานล้อที่ยาวขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร

   รูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้มีอะไรหวือหวาเพราะดีไซน์ครึ่งคันหน้าไม่ต่างจากตัวซีดานที่เปิดตัวก่อนหน้านี้เลย จะต่างก็ตรงที่ช่วงครึ่งคันหลังที่ออกแบบในสไตล์แวกอนเท่านั้น แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความโค้งมนนุ่มนวลในสไตล์คูเป้ ความยาวเนื้อที่จุสัมภาระด้านท้ายอยู่ที่ 871 มิลลิเมตร (รุ่นเก่า 635 มิลลิเมตร) และมีความจุ 505 ลิตร (รุ่นเก่า 435 ลิตร)

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ไม่ต่างจากตัวถังซีดานเลย มาพร้อมการติดตั้งหน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่คู่หน้าบริเวณคอนโซลหน้ารถ พร้อมติดตั้งระบบ Infotainment MBUX ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง


  Mercedes-Benz ยังกล่าวอีกว่า CLA โฉมใหม่ทั้งตัวถังซีดานและ Shooting Brake จะมีการขับขี่ที่ให้ความสปอร์ตที่สุดเมื่อเทียบกับคอมแพกต์คาร์รุ่นอื่นๆ ระบบช่วงล่างถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่และเงียบขณะรถยังวิ่งอยู่ โดยมีการติดตั้งลูกหมากคันชักคันส่งที่ช่วยดูดซับแรงสะเทือน ในขณะเดียวกันยังมีการติดตั้งเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่และชุดโช้คอัพแบบพิเศษที่เป็นตัวช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ตามต้องการ

  และแม้ตัวรถจะมีระยะแทร็คที่กว้างขึ้น ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของรถคันนี้อยู่ที่ 0.26 ซึ่งมากกว่าตัวถังซีดาน (0.23) เพียงเล็กน้อย

   ทางด้านระบบความปลอดภัยของรถก็มีการติดตั้งให้เยอะพอสมควร เหมือนกับตัวซีดาน 4 ประตู ซึ่งก็ยกมาจาก S-Class ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า Active Distance Assist , ระบบหยุดรถอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุคับขันActive Emergency Stop Assist , ระบบช่วยเหลือในการเปลี่ยนเลน Active Lane Change Assist , ระบบเบรกอัตโนมัติ Active Brake Assist และอีกมากมาย


   ส่วนเครื่องยนต์นั้นจะมีทางเลือกทั้งดีเซลและเบนซิน พร้อมทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch มีทางเลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและ 4 ล้อ โดยเครื่องยนต์เรือธงก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จที่มากับพละกำลัง 225 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด

   All-New Mercedes-Benz CLA Shooting Brake จะเริ่มทยอยจำหน่ายในตลาดโลกช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ส่วนชาวไทยนั้นจะได้สัมผัสเมื่อไหร่ก็ต้องติดตามชม

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box