วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562

Jaguar XE Minor Change ปรับโฉมซาลูนหรูรุ่นเล็กแดนผู้ดี

  ค่ายรถหรูแดนผู้ดีได้ทำการเผยโฉม Jaguar XE Minor Change รถซาลูนสุดหรูน้องเล็กของค่าย ให้มีความสวยงามและทันสมัยขึ้น เพื่อต่อกรกับคู่แข่งเยอรมันได้อย่างสมน้ำสมเนื้อขึ้น

  ภายนอกมีดีไซน์ที่ค่อนข้างดุดันขึ้น ด้วยโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่ดูเฉียบคมซึ่งมีรายละเอียดไฟ LED ภายในเป็นรูปตัว J พร้อมกับปรับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่มีรูรับอากาศขนาดใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้าย LED ทรงใหม่ที่ทรวดทรงเรียวขึ้นและดีไซน์มีลูกเล่นนูนลงมาเล็กน้อย และกันชนท้ายใหม่ที่ดูมีมิติกว่าเดิม สำหรับใครที่อยากได้ความสปอร์ตเพิ่มขึ้นก็ต้องเลือกรุ่น R-Dynamic ที่จะมากับกันชนหน้าที่ดุดันขึ้น กระจังหน้าโทนสีเข้ม และมีตัวเลือกล้อดีไซน์สปอร์ต เช่นเดียวกับภายในที่จะมากับเบาะนั่งทรงสปอร์ต ดีไซน์การตัดเย็บที่ดูแตกต่างจากรุ่นปกติ และสครัพเพลทพร้อมสัญลักษณ์ R-Dynamic

  ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีการปรับเปลี่ยนพวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่ แดชบอร์ดตรงกลางมากับชุดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนต์ Touch Pro Duo ถัดลงไปจะเป็นในส่วนควบคุมระบบปรับอากาศมีชุดหน้าจอสัมผัสขนาดเล็ก 5.5 นิ้วแทนที่รุ่นเดิมที่ใช้แบบปุ่ม ลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วและกระจกมองหลังที่มาพร้อมเทคโนโลยี ClearSight ซึ่งเพิ่มมุมมองในการมองด้านหลังได้มากขึ้น 



  อย่างอื่นที่น่าสนใจก็จะมีแท่นชาร์จไร้สาย และคันเกียร์ที่ยกชุดมาจากสปอร์ต F-Type นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถเรียนรู้การตั้งค่าของผู้ขับขี่ที่ไม่ซ้ำคนได้ และรวมถึงการปรับการตั้งค่าเบาะนั่ง กระจก ระบบเสียง และอุณหภูมิได้โดยอัตโนมัติ

  ทางด้านขุมพลังของรถจะมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่
- D180 เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ  พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที
- P250 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ  พละกำลังสูงสุด 250 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร ที่ 1,300-4,500 รอบ/นาที
- P300 เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ  พละกำลังสูงสุด 300 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,500-4,500 รอบ/นาที
ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เครื่องยนต์ดีเซลจะมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนเบนซิน P250 จะมีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น และเบนซินท็อปสุด P300 มีให้เลือกแค่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

  Jaguar XE Minor Change เริ่มจำหน่ายในอังกฤษแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 33,915 ปอนด์ หรือประมาณ 1,424,000 บาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย ส่วนตลาดบ้านเราจะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่ต้องติดตามต่อไปครับ

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box