วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan ซีดานน้องเล็กสุดหรูตัวแรงจากค่ายตราดาว

  ค่ายดาวสามแฉกได้ทำการเปิดตัว Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan ซีดานตัวแรงน้องเล็กสุดของค่ายเอาใจกลุ่มลูกค้าอายุน้อย ตามรอยโฉม Hatchback ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2017 ทีผ่านมา

  ก็เช่นเดียวกับตัวถัง Hatchback รถคันนี้จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จบล็อกใหม่ มากับพละกำลัง 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift 7G แบบดูอัลคลัตซ์ 7 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC สำหรับรถสมรรถนะสูง ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. เท่าตัว Hatchback เลย

  ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้มีความดุดันมากยิ่งขึ้นด้วนลิ้นกันชนด้านหน้าสี Silver Chrome  , ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว , สเกิร์ตรอบคันในแบบฉบับของ AMG Line , สปอยเลอร์ด้านท้ายดีไซน์เรียบหรู , ครีบรีดอากาศ (Diffuser) ที่กันชนท้ายดีไซน์ดุดันพร้อมท่อไอเสียคู่

  ลูกค้ายังสามารถเลือกตกแต่งภายนอกเพิ่มเติมด้วยแพ็คเกจ AMG Aerodynamics Package ซึ่งจะเป็นชุดแต่งเสริมอากาศพลศาสตร์ของรถให้ดีขึ้นอีกนิด และ AMG Night Package ที่จะมีการตกแต่งภายนอกด้วยชุดแต่งโทนดำ รวมทั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

  ภายในห้องโดยสารติดตั้งพวงมาลัย AMG 3 ก้านแบบฐานตัดหุ้มด้วยหนังที่มีผิวพรุน พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift หลังพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมีปุ่มเลือกโหมดการขับขี่แบบสัมผัสมาให้ และแน่นอนว่ารุ่นนี้จะติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ "MBUX" อันเป็นการผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ไว้เข้ากับรถ  โดยเราสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง

  ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 5 แบบ ได้แก่ Slippery, Comfort, Sport, Sport+  และ Individual โดยแต่ละโหมดจะมีรูปแบบตอบสนองของเครื่องยนต์และเกียร์ที่แตกต่างกัน ทางด้านระบบเบรกนั้น ใน AMG A35 Sedan มีการติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกแบบ Monoblock 4 ลูกสูบ ขนาดจานเบรก 350 มิลลิเมตรที่ล้อคู่หน้า และ 330 มิลลิเมตรที่ล้อด้านหลัง

  Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan ยังสามารถเลือกออปชั่นระบบ AMG Ride Control system ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสลับใช้ระบบการตั้งค่าช่วงล่าง 3 แบบซึ่งจะทำงานโดยอัตโนมัติและปรับแรงหน่วงในแต่ละล้อตามสภาพการขับขี่และถนน

  Mercedes-AMG A35 4MATIC Sedan ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมาครับ

ที่มา Carscoops
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box