วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

All-New Toyota Commuter เตรียมมาโชว์ตัวในงาน Bangkok Motor Show 2019

   หลังจากที่ค่าย Toyota ได้ทำการเปิดตัวรถตู้โฉมใหม่ล่าสุด All-New Toyota Hiace / Commuter เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้ว ล่าสุดทาง Car News Update ได้ข่าวจากวงในมาว่ารถตู้โฉมใหม่คันนี้จะมาโชว์ตัวภายในงาน Bangkok Motor Show 2019 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นปลายเดือนมีนาคมนี้

  ตามข่าวที่ได้มาคือ รุ่นที่จะนำมาโชว์ก็คือ Toyota Commuter โฉมหลังคาสูง ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นยอดนิยมในตลาดไทยเลยก็ว่าได้ โดยการจัดแสดงรถภายในงานนั้นจะ "เป็นการโชว์แค่ภายนอก" เท่านั้น ไม่ได้เปิดภายในให้ดู และจะมีการแจกแจงข้อมูลตัวรถเบื้องต้นให้กับตัวแทนจำหน่ายทั้งหลายเพื่อนำไปสื่อสารให้กับลูกค้าต่อไป

  สำหรับ All-New Toyota Commuter จะมีขนาดตัวถังยาว 5,915 มิลลิเมตร กว้าง 1,950 มิลลิเมตร สูง 2,280 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 3,860 มิลลิเมตร (เทียบกับโฉมเก่า โฉมใหม่ยาวขึ้น 535 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 70 มิลลิเมตร เตี้ยลง 5 มิลลิเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 750 มิลลิเมตร)

   ซึ่งไฮไลต์สำคัญของ All-New Toyota Commuter ก็คือ การเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางเครื่องยนต์จากเดิมที่เป็น Cab Over Engine หรือการวางเครื่องยนต์ไว้ใต้เบาะหน้าฝั่งผู้โดยสาร มาเป็นแบบ Semi Bonnet ก็คือการย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์ไปไว้ด้านหน้าแทนนั่นเอง ด้วยผลการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าช่วยยกระดับความปลอดภัยได้มากทีเดียว ผู้โดยสารด้านหน้าก็อุ่นใจขึ้นด้วย การันตีผลการทดสอบการชน Euro NCAP 5 ดาวเต็มกันเลยทีเดียว

  นอกจากนี้ All-New Toyota Commuter ยังสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA ที่มีความแข็งแกร่งสูง มีฐานล้อที่กว้างขึ้น และมีกับช่วงล่างที่ช่วยให้ความสบายในการขับขี่มากขึ้น เกาะถนนขึ้น ดูดซับแรงสะเทือนดีขึ้นอีกด้วย ภายในยังถูกออกแบบให้มีความกว้างขวาง เพิ่มวิสัยทัศน์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากกว่ารุ่นเดิม

   ขุมพลังเบื้องต้นที่น่าจะวางจำหน่ายในไทยก็คือ เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV ความจุ 2.8 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,400 - 2,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

  สำหรับราคาค่าตัวของรถนั้น คาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 1.3 ล้านบาท ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและการวางจำหน่ายจะมีขึ้นเมื่อไหร่ยังไม่ทราบชัดเจน ก็ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าทาง Car News Update จะมาแจ้งให้ทราบครับ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Car News Update

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box