วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

Porsche Cayenne Coupe รูปแบบตัวถังใหม่เอาใจคนชอบความอเนกประสงค์สไตล์คูเป้

 Porsche Cayenne โฉมปัจจุบันซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 กำลังจะขยับขยายด้วยการเพิ่มรูปแบบตัวถังใหม่ซึ่งมาในรูปแบบช่วงหลังคาด้านท้ายที่ลาดเอียงและทรวดทรงตัวถังในแบบรถ Coupe เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ตอนนี้ขอแนะนำให้รู้จักกับ "Porsche Cayenne Coupe" ครับ

   สิ่งที่แตกต่างจากรุ่นปกติก็คือเส้นสายตัวถังที่มีความเฉียบคมมากขึ้น และแน่นอนการออกแบบช่วงท้ายมีความแตกต่างจากรุ่นปกติชัดเจนและมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ตามที่ Porsche ได้อธิบายไว้ อีกทั้งยังมากับสปอยเลอร์ไฟฟ้าที่สามารถปรับระดับได้ และมีหลังคากระจก Panoramic มาให้เป็นมาตรฐาน และสามารถเลือกออปชั่นเป็นหลังคาแบบคาร์บอนไฟเบอร์ได้

  Porsche Cayenne Coupe มีช่วงกระจกหน้าและเสา A ที่ลาดเอียงมากกว่ารุ่นปกติ และมีแนวหลังคาที่เตี้ยกว่า 19.8 มิลลิเมตร ช่วงประตูหลังมีการออกแบบใหม่ทั้งหมดให้โค้งและลาดเอียงไปตามแนวหลังคา ฝาท้ายมีการออกแบบใหม่ต่อเนื่องไปถึงกันชนท้ายอันเป็นตำแหน่งป้ายทะเบียน สปอยเลอร์หลังมีการออกแบบให้กลมกลืนกับด้านหน้า ซึ่งจะยกสูงขึ้นราวๆ 134.6 มิลลิเมตร เมื่อขับรถที่ความเร็ว 90 กม./ชม. ขึ้นไป

  สำหรับออปชั่นหลังคาแบบคาร์บอนไฟเบอร์ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Lightweight Sport Package ซึ่งจะประกอบด้วยภายนอกที่ตกแต่งให้มีความสปอร์ตขึ้นกว่าปกติ , ล้อน้ำหนักเบาขนาด 22 นิ้ว GT Design , เบาะตกแต่งด้วยลายผ้า Pepita และตกแต่งภายในด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์รวมทั้งหนัง Alcantara รอบคัน สำหรับในรุ่น Turbo จะมีแพ็คเกจ Sport Exhaust System มาให้เลือกด้วย

  Porsche Cayenne Coupe รุ่นเริ่มต้นยังมากับระบบควบคุมช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management (PASM) , Sport Chrono Package และล้อขนาด 20 นิ้วเป็นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมากับเบาะนั่งทรงสปอร์ตปรับไฟฟ้าคู่หน้า 8 ทิศทาง และเบาะนั่งด้านหลังแบบเต็มพื้นที่ซึ่งแต่ละที่นั่งสามารถปรับตั้งค่าได้แตกต่างกัน นอกจากนั้นแล้วยังมีออปชั่นเบาะนั่งด้านหลังแบบแยกให้เลือกโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

  ตำแหน่งที่นั่งด้านหลังของ Porsche Cayenne Coupe จะต่ำกว่ารุ่นปกติ 30 มิลลิเมตร และมีความจุสัมภาระด้านหลังอยู่ที่ 622 ลิตร (รุ่น Turbo 600 ลิตร) และเมื่อพับเบาะหลังลงจะมีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 1,537 มิลลิเมตร (รุ่น Turbo 1,509 ลิตร)

  Porsche Cayenne Coupe มี 2 ขุมพลังทางเลือกได้แก่
- Cayenne Coupe รุ่นมาตรฐาน มากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 5.7 วินาที (จะเหลือ 5.6 วินาทีเมื่อติดตั้ง Lightweight Sport Package) ความเร็วสูงสุด 243 กม./ชม.
- Cayenne Turbo Coupe ตัวแรง มากับเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 เทอร์โบคู่ พละกำลังสูงสุด 549 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 768 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 286 กม./ชม. 

  Porsche Cayenne Coupe จะมีราคาเริ่มต้นที่ 75,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,389,000 บาทไทยในรุ่นมาตรฐาน และ 130,100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,126,000 บาทไทย ราคายังไม่รวมภาษีสรรพสามิตของไทย

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box