เชื่อว่าหลายคนคงรอคอยให้ Toyota ปรับดีไซน์ด้านหน้าใหม่ให้กับ Hilux Revo ตัวเตี้ยให้เหมือนกับตัวยกสูง บางคนก็ไม่รอเอาไปแปลงกับร้านข้างนอกแล้ว และล่าสุดตอนนี้ทางค่าย Toyota ได้แนะนำ Hilux Revo รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2019 ที่มีการปรับหน้าใหม่ในตัวเตี้ยรุ่น Smart Cab และ Double Cab ภายใต้ชื่อ "Z Edition"
โดย “ Z ” มีที่มาจากแนวทางในการแต่งรถ ซึ่งเป็นที่นิยมเรียกกันว่า แต่งแซ้ป (Zaap) หรือแต่งซิ่ง (Zing) และยังแนะนำ พรีเซนเตอร์คนใหม่ของ Hilux Revo Z Edition “ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ”อีกด้วย
Toyota Hilux Revo ตัวเตี้ยรุ่นใหม่ปี 2019 จะทำการตัดรุ่นย่อยออก 1 รุ่นคือ "Smart Cab 2.4 J" ส่วนข้อมูลการเปลี่ยนแปลงต่างๆของรถจะอธิบายแยกให้เป็นรุ่นๆดังต่อไปนี้ อะไรที่ไม่ได้พูดถึงแปลว่ายังเหมือนเดิมครับ
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับตัวยกสูง
- กระจังหน้าสีดำเงาและโครเมียมแบบเดียวกับตัวยกสูง
- เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า
- เพิ่มซุ้มล้อหน้าหลังแบบมีโป่งล้อ
- เปลี่ยน "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบล้อ" เป็น "ล้อกระทะสีเงินขนาด 15 นิ้วพร้อมฝาครอบดุมล้อ"
- เปลี่ยนมือเปิดประตูด้านนอกแบบ "โครเมียม"เป็น "สีดำ"
- ช่องต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า 12V จาก 2 เหลือ 1 ตำแหน่ง
- ตัดเสาประตูสีดำ
- ตัดสวิตซ์เลือกโหมดการขับขี่
- ตัดฝาปิดกล่องเก็บของที่คอนโซลกลาง
- ตัดกระจกตรงที่บังแดดฝั่งผู้โดยสาร
- ลำโพงจาก 4 เหลือ 2 ตัว
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับตัวยกสูง
- กระจังหน้าสีดำเงาและโครเมียมแบบเดียวกับตัวยกสูง
- เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า
- เพิ่มซุ้มล้อหน้าหลังแบบมีโป่งล้อ
- เปลี่ยน "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบล้อ" เป็น "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบดุมล้อ"
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับตัวยกสูง
- กระจังหน้าสีดำเงาและโครเมียมแบบเดียวกับตัวยกสูง
- เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า
- เพิ่มซุ้มล้อหน้าหลังแบบมีโป่งล้อ
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับตัวยกสูง
- กระจังหน้าสีดำเงาและโครเมียมแบบเดียวกับตัวยกสูง
- เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า
- เพิ่มซุ้มล้อหน้าหลังแบบมีโป่งล้อ
- เปลี่ยน "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบล้อ" เป็น "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบดุมล้อ"
- เปลี่ยนมือเปิดประตูด้านนอกแบบ "โครเมียม"เป็น "สีดำ"
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับตัวยกสูง
- กระจังหน้าสีดำเงาและโครเมียมแบบเดียวกับตัวยกสูง
- เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า
- เพิ่มซุ้มล้อหน้าหลังแบบมีโป่งล้อ
- เปลี่ยน "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบล้อ" เป็น "ล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้วพร้อมฝาครอบดุมล้อ"
การเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2018
- กันชนหน้าดีไซน์ใหม่แบบเดียวกับตัวยกสูง
- กระจังหน้าสีดำเงาและโครเมียมแบบเดียวกับตัวยกสูง
- เพิ่มไฟตัดหมอกคู่หน้า
- เพิ่มซุ้มล้อหน้าหลังแบบมีโป่งล้อ
โดยขุมพลังเครื่องยนต์ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
- เครื่องยนต์ดีเซลรหัส 2GD-FTV ความจุ 2.4 ลิตร พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 และ 6 สปีด (สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดจะมีแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,600 - 2,000 รอบ/นาที)
ส่วนระบบความปลอดภัยจะมีดังต่อไปนี้
- ระบบเตือนการโจรกรรม และ Immobiliser (เฉพาะ 2.4 E)
- ไฟตัดหมอกหน้า
- ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED
- ไล่ฝ้ากระจกหลัง
- เข็มขัดนิรภัย 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับเบาะคู่หน้า (รุ่น Double Cab มีทุกที่นั่ง)
- ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD
- โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA
- คานเหล็กนิรภัยด้านข้าง
- ระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ด้านผู้ขับ ผู้โดยสาร และหัวเข่าผู้ขับ
Toyota Hilux Revo MY2019 Z Edition พร้อมลงโชว์รูม Toyota ทั่วประเทศในวันที่ 9 มีนาคมนี้
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย