วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หลุดภาพสิทธิบัตร All-New Honda City Hatchback คาดเป็นตัวตายตัวแทน Jazz ในไทย

   ก่อนหน้านี้มีข่าวลืออย่างหนาหูว่า Honda Jazz อาจจะไม่ได้ทำตลาดในไทยต่อไป แต่อาจแทนที่ด้วยรถใหม่ที่นำเอา Honda City มาทำในรูปแบบ 5 ประตูเป็น City Hatchback และดูเหมือนว่าภาพหลุดสิทธิบัตรต่อไปนี้จะยิ่งตอกย้ำข่าวลือให้เป็นจริง

  เมื่อจู่ๆมีภาพหลุดสิทธิบัตรของ Honda City Hatchback หลุดออกมาให้เราได้เห็น เป็นไปได้สูงว่านี่แหละจะเป็นรถแฮตซ์แบ็ค 5 ประตูขนาดเล็กคันใหม่ที่จะมาแทน Honda Jazz ในตลาดไทย 

  จากภาพเหล่านี้จะเห็นว่าครึ่งคันหน้าของรถจะเหมือนกับ City โฉมซีดานทุกประการ ทั้งในส่วนงานดีไซน์ด้านหน้า ประตูหน้าและท้ายจะใช้ร่วมกับตัวซีดานทั้งหมด แต่ในส่วนด้านท้ายจะเห็นความต่างทั้งในเรื่องการออกแบบฝาท้ายใหม่ และไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่ค่อนข้างเหมือนรถฝั่งเยอรมัน ไม่ต่างจากตัวซีดานเลย ดูในภาพรวมแล้วเมื่อเห็นคันจริงน่าจะสวยลงตัวไม่น้อย  ส่วนภายในห้องโดยสารแม้ไม่มีภาพออกมาแต่คาดว่างานออกแบบอะไรต่างๆคงไม่ต่างกัน

  ขุมพลังแน่นอนว่าคงไม่ต่างจากตัวซีดาน ด้วยการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร DOHC 3 สูบ 12 วาล์ว VTEC TURBO พละกำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบ/นาที ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

  และแน่นอนว่า Honda City Hatchback หากมาไทยก็น่าจะเข้าโครงการ Eco Car Phase 2 เช่นเดียวกับตัวซีดาน รายละเอียดออปชั่นและราคาก็เป็นไปได้ที่จะไม่ต่างกัน แต่อาจจะต่างกันในเรื่องของสีตัวถัง เพื่อแยกความโดดเด่นออกมาให้ชัดเจน (เหมือนเช่น Civic Hatchback ที่ชูความโดดเด่นด้วยสีเทาโซนิค Sonic Gray Pearl ที่ตัวซีดานไม่มี) ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอการเปิดตัวในไทยที่น่าจะได้เห็นไม่เกินภายในปีนี้

ที่มาภาพ Instagram Canalcarros

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. Do you understand there's a 12 word phrase you can say to your crush... that will induce deep feelings of love and instinctual attraction for you deep within his chest?

    Because hidden in these 12 words is a "secret signal" that fuels a man's impulse to love, adore and guard you with all his heart...

    =====> 12 Words That Trigger A Man's Love Response

    This impulse is so built-in to a man's genetics that it will drive him to try better than before to build your relationship stronger.

    In fact, triggering this mighty impulse is absolutely essential to achieving the best ever relationship with your man that once you send your man a "Secret Signal"...

    ...You'll soon notice him open his heart and mind for you in a way he haven't expressed before and he will see you as the only woman in the world who has ever truly attracted him.

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box