วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ส่องข้อมูล All-New Honda Fit/Jazz โฉมญี่ปุ่น ที่ยังต้องลุ้นว่าจะมาไทยหรือเปล่า?

  หลังจากที่ All-New Honda Fit/Jazz เจเนเรชั่นใหม่ได้ทำการเปิดตัวที่ญี่ปุ่นเมื่อปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และล่าสุดตอนนี้ทาง Honda ได้เริ่มจำหน่ายที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ พร้อมปล่อยสเปคและราคาออกมา แต่ยังไงก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะมาไทยหรือเปล่า?

   All-New Honda Fit/Jazz มีขนาดมิติตัวถังยาว 3,995-4,090 มิลลิเมตร กว้าง 1,695-1,725 มิลลิเมตร สูง 1,515-1,570 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,530 มิลลิเมตร

 มีรูปแบบการตกแต่งทั้งหมด 5 รูปแบบที่ต่างกัน ได้แก่
- Basic ตอบโจทย์คนที่ชอบความเรียบง่ายแต่โดดเด่น
- Home มีการออกแบบที่โดดเด่นและสะดวกสบาย เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน
- Ness ออกแบบแลบะตกแต่งในสไตล์สุดแนว เอาใจคนชอบทำกิจกรรมในทุกๆวัน
- Crosstar มาในสไตล์อเนกประสงค์ ตอบสนองต่อความบันเทิงของชีวิตเมื่อคุณต้องการออกไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์
- Luxe สไตล์ที่ผสมผสานการตกแต่งระหว่างความประณีตและหรูหรา
   Honda ยังกล่าวว่า Fit ใหม่เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบ  Honda’s Connect on-board communication system ซึ่งจะมากับฟังก์ชั่นการควบคุมยานและตั้งค่าพาหนะระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและบริการรักษาความปลอดภัยซึ่งสามารถส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปยังสถานที่ที่คุณอยู่ ณ ขนาดนั้นได้

  ขุมพลังในญี่ปุ่นมี 2 ทางเลือกคือ
- เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.3 ลิตร พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 17-20.4 กม./ลิตร (มาตรฐาน JC08 อยู่ที่ 19.8-24.2 กม./ลิตร)

 - ไฮบริด e:HEV เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,600-6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตรที่ 4,500-5,000 รอบ/นาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าและติดตั้งแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้าที่ 3,500-8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตรที่ 0-3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ eCVT มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.2-29.4 กม./ลิตร  (มาตรฐาน JC08 อยู่ที่ 28.6-38.6 กม./ลิตร)

  สำหรับความปลอดภัยอย่าง Honda Sensing ทาง Honda จะติดตั้งให้เป็นมาตรฐานใน Fit โฉมญี่ปุ่นทุกรุ่นย่อย จะประกอบด้วย
  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS : Collision Mitigation Braking System™)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS : Lane Keeping Assist System)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation System (RDM) with Lane Departure Warning (LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB : Auto High-Beam)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ Adaptive Cruise Control (ACC) with Low-Speed Follow (LSF)
  • ระบบป้องกันการถอยชนด้านหน้าเมื่อเหยียบแป้นผิดหรือเข้าเกียร์ผิด False Start Prevention
  • ระบบป้องกันการถอยชนด้านหลังเมื่อเหยียบแป้นผิดหรือเข้าเกียร์ผิด False Backward Start Prevention
  •  ระบบการใช้เรดาร์และกล้องตรวจจับคนเดินถนนบนทางเท้า (Pedestrian Collision Mitigation Steering System)
    All-New Honda Fit โฉมญี่ปุ่นจะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,557,600 เยนหรือประมาณ 443,000 บาท สำหรับรุ่น Basic เครื่องยนต์ 1.3 ลิตร ขับเคลื่อนล้อหน้า จนไปถึง 2,536,600 เยน หรือประมาณ 721,000 บาทสำหรับรุ่น e:HEV Luxe เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Hybrid ขับเคลื่อน 4 ล้อ

   สำหรับชะตากรรมในการทำตลาดไทยนั้นก็ยังไม่ทราบชัดเจน เพราะมีข่าวร่ำลือว่าโฉมใหม่นี้อาจจะไม่มาไทย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไรถึงจะไม่ได้ไปต่อ ทั้งๆที่ตัวรถก็ขายดีไม่น้อย

  แล้วถ้าไม่มา...อะไรจะมาแทน Jazz ล่ะ? ว่ากันว่า Honda อาจจะสร้างรถแฮตซ์แบ็คคันใหม่ภายใต้พื้นฐานของ City ซึ่งอาจมาในรูปแบบของ "City Hatchback" ก็คงจะทำนองเดียวกับ Mazda 2 หรือ Toyota Yaris ที่มีใบหน้าคล้ายกัน แต่จะต่างแค่ครึ่งคันหลังเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป 

ที่มา Honda JP

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box