วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กระบะ Mercedes-Benz X-Class เตรียมเลิกผลิตสิ้นเดือนพฤษภาคมปีนี้

   หากใครที่กำลังสนใจซื้อกระบะหรู Mercedes-Benz อาจจะต้องหาโอกาสรีบซื้อเพราะการผลิตกระบะคันนี้จะสิ้นสุดลงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าแล้ว ไม่ใช่แค่การหยุดผลิตแต่เป็นการเลิกจำหน่ายเลย

   เว็บไซด์เยอรมัน Auto Motor und Sport อ้างว่าได้ข่าวจากวงในที่รายงานมาว่ารถปิคอัพสุดหรูจะยุติการผลิตอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดค่าใช้จ่ายของบริษัท Daimler และยังได้รับยืนยันจาก Nercedes-Benz อีกด้วยว่า...
   
   มีการตัดสินใจแล้วว่าตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2563 เราจะไม่ผลิตแบบกระบะ Mercedes-Benz X-Class อีกต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าที่ใช้กระบะ X-Class ในปัจจุบันนั้น ทางบริษัทก็ยังคงให้บริการและการรับประกันเหมือนเดิม ภายใต้การดูแลจาก Mercedes-Benz Vans

   ข่าวลือเรื่องการเลิกจำหน่าย X-Class นั้นมีมาตั้งแต่กลางปี ​​2019 แล้ว ดูเหมือนว่ากระบะหรูที่ใช้ พื้นฐานจาก Nissan Navara จะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิด และการตัดสินใจที่จะไม่เปิดตัวในอเมริกาเหนือซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับรถปิคอัพทั่วโลกนั้น ก็เหมือนกับการตอกย้ำข่าวลือถึงการปิดตำนานกระบะหรูค่ายตราดาวมากขึ้น

   Mercedes-Benz X-Class มียอดจำหน่ายทั่วโลกในปี 2019 เพียงแค่ 15,300 คันเท่านั้นจากรายงานของเยอรมัน ต่างจากแบรนด์ Nissan ที่ได้ยอดจำหน่ายไปกว่า 66,000 คันในช่วงครึ่งแรกของปี ส่วนในปี 2018 ก็ทำยอดจำหน่ายได้ 16,700 คัน ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าในยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้

   เรียกได้ว่าเป็นการปิดตำนานแบบรวดเรียวฉับไว เพราะรถเพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2017 นี้เอง

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box