วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ภาพแอบถ่ายล่าสุด..กระบะไซส์บิ๊ก Ford F-150 ปี 2021 กับการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่

   Ford มีแผนที่จะเปิดตัวกระบะ F-150 รุ่นใหม่ภายในปีนี้ และล่าสุดก็มีภาพแอบถ่ายรถทดสอบที่เห็นสัดส่วนตัวรถและงานดีไซน์ค่อนข้างชัดเจนมากขึ้น 
 
  จะเห็นได้ชัดว่าด้านหน้ารถมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทีเดียว ด้วยโคมไฟหน้าทรงใหม่จากเดิมที่ทรวดทรงคล้ายตัว E เป็นก้อนแนวตั้งขนาดใหญ่ขึ้นที่มีรายละเอียดไฟ LED ภายในคล้ายตัว L คว่ำหรือบูมเมอแรง พร้อมทั้งออกแบบกระจังหน้าใหม่ที่ดูเล็กลงกว่ารุ่นปัจจุบัน ดีไซน์กระจังหน้าก็ชวนให้นึกถึงคู่แข่งอย่าง Ram ไม่น้อย กันชนหน้าออกแบบใหม่พร้อมไฟตัดหมอกแนวนอน

  โครงสร้างตัวถังนั้นยังคงไม่ต่างจากเดิม ก็พออนุมานได้ว่า F-150 ใหม่ยังคงพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของตัวถังปัจจุบัน น่าจะเป็นการ Big Minor Change ครั้งใหญ่ สำหรับกระจกมองข้างนั้นก็มีการออกแบบใหม่เช่นเดียวกัน และอีกการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือช่วงกระบะท้ายที่มีการออกแบบไฟท้ายทรงใหม่

  นอกจากนี้ยังมีภาพแอบถ่ายที่ถูกอ้างว่าเป็นรถทดสอบของ F-150 Hybrid โดยมีรายละเอียดกระจังหน้าที่แตกต่างออกไปจากภาพชุดก่อนหน้า ที่อ้างว่าเป็นรุ่น Hybrid ก็เพราะรถทดสอบดังกล่าววิ่งแถว ๆ เมืองเดียร์บอน รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Ford ได้ลงทุนสำหรับโรงงานที่เมืองนี้เพื่อเตรียมผลิต F-150 ขุมพลัง Hybrid และไฟฟ้าล้วน

  ภายในห้องโดยสารจะมีการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ แต่การจัดวางเลย์เอาท์ต่างๆบนคอนโซลยังคงเหมือนกับรุ่นปัจจุบัน เข้ามาจะพบกับพวงมาลัยทรงใหม่ หน้าปัดใหม่แสดงผลแบบดิจิตอล หน้าจอสัมผัสตรงกลางที่ขนาดใหญ่ขึ้นที่รองรับระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC เวอร์ชั่นล่าสุด 

  เครื่องยนต์แน่นอนว่าจะยังมี เครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดาให้เลือกเหมือนเคย และจะมีขุมพลัง Hybrid เข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ นอกจากนี้ขุมพลังแบบ Plug-In Hybrid รวมทั้งไฟฟ้าล้วน 100% ก็มีสิทธิ์จะเปิดตัวตามมาอีกด้วย

  เป็นไปได้ว่า Ford จะเลือกเวทีงาน New York Auto Show 2020 ช่วงเดือนเมษายน ในการเปิดตัว F-150 ใหม่ และเริ่มจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ที่สหรัฐฯ ยังไงสาวกวงรีสีฟ้าต้องติดตามครับ

ภาพจาก Motor1 1 / 2 / Autoblog

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box