วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Mercedes-AMG GLA 45 อเนกประสงค์พันธุ์แรงระดับท็อปในตระกูล

  Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัวอเนกประสงค์คตัวแรงโฉมใหม่ล่าสุดอย่าง Mercedes-AMG GLA 45 เจเนเรชั่นที่ 2 เสริมทัพ GLA 35 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้

  ตัวท็อปของตระกูล GLA คันนี้แน่นอนว่าจะใช้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบชาร์จแถวเรียง 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตรบล็อกเดียวกับ A 45 และ CLA 45 สร้างพละกำลังสูงสุดที่ 387 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 8 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic+ พร้อมระบบกระจายแรงบิด AMG Torque Control ที่กระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้าและล้อหลังรวมถึงล้อหลังซ้ายและขวา ครอสโอเวอร์พลังแรงคันนี้ใช้เวลา 4.4 วินาทีเท่านั้นในการเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ก่อนทะยานไปสู่ท็อปสปีดที่ 250 กม. / ชม.

  และแน่นอนว่ายังมีรุ่นที่ทรงพลังยิ่งกว่าอย่าง GLA 45 S ที่จะมาพร้อมพละกำลังสูงถึง 421 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ไม่มีการประกาศอัตราเร่งและท็อปสปีดออกมา แต่ก็พอเดาได้ว่าท็อปสปีดคันนี้น่าจะไปได้ถึง 270 กม./ชม. เช่นเดียวกับ A 45 S หรือ CLA 45 S

   GLA 45 ทุกรุ่นจะมากับช่วงล่างใหม่ที่ได้รับการปรับให้เข้ากับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้านหน้าติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้า, อลูมิเนียมวิชโบน ระบบกันสะเทิอนหลังแบบ 4-link นอกจากนี้ยังมีระบบ AMG Ride Control ที่มีโช้คอัพแบบปรับได้พร้อมโหมดควบคุม 3 โหมด

  ระบบเบรคที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐานประกอบด้วย เบรกหน้าแบบ 4 ลูกสูบและคาลิปเปอร์หลัง 1 ลูกสูบที่ทำด้วยสีเทาพร้อมโลโก้ "AMG" สีขาว รวมถึงดิสก์ที่มีการระบายอากาศและมีรูพรุน ส่วนหนึ่งของแพ็คเกจ AMG Dynamic Plus ชุดเบรกจะมีดิสก์ขนาดใหญ่และคาลิปเปอร์แบบ 6 ลูกสูบที่ด้านหน้า พ่นสีแดงและตัวอักษ AMG สีดำ

  ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนระหว่างโหมดการขับขี่ได้ทั้งแบบ Slippery, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual รวมถึงโหมด Race ที่รวมอยู่ในแพ็คเกจดังกล่าวข้างต้นด้วย 

   ภายนอกของ GLA 45 โฉมใหม่เดินตามรอยพี่น้อง AMG รุ่นอื่นๆ ด้วยกันชนหน้าและหลังดีไซน์ดุ สปอยเลอร์หลังสุดเท่ที่ติดตั้งบนหลังคา ด้านท้ายมากับท่อไอเสียรูปสี่เหลี่ยมสุดโดดเด่น มีกระจังหน้าซี่ลวดแนวตั้งแบบ Panamericana ขนาดใหญ่ ปิดท้ายล้อลายพิเศษสี Glossy Black ที่เสริมความโดดเด่นมากขึ้นให้รถ

  ภายในก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือน GLA รุ่นปกติ ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX และหน้าปัดแบบดิจิตอลแสดงผลกราฟิคเฉพาะรุ่น AMG และยังมีระบบสั่งการด้วยเสียงด้วย นอกจากนี้ยังมีออปชั่น AMG Track Pace เอาใจขาซิ่งโดยสามารถติดตามข้อมูลต่าง ๆ และแสดงสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น รอบในสนาม และ เวลาต่อรอบ

  GLA 45 ติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตเป็นมาตรฐานหุ้มด้วย MB-Tex และ Dinamica สีดำ ตัดกับตะเข็บสีแดง เข็มขัดนิรภัยสีแดงและ ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ยังมีออปชั่นเพิ่มเติมที่มากับเบาะนั่ง AMG Performance หุ้มหนัง MB-Tex สีเทา Neva Grey ผสมสีดำและตกแต่งเพิ่มเติมด้วยอลูมิเนียม รวมทั้งยังมีหนัง 4 แบบให้เลือกด้วย

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box