วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

้ภาพล่าสุด All-New Mercedes-Benz C-Class (W206) เผยสัดส่วนชัดเจนขึ้น คาดเปิดตัวปลายปี

   ค่ายดาวสามแฉกกำลังซุ่มทดสอบ All-New Mercedes-Benz C-Class รหัสตัวถัง W206 อยู่ แน่นอนว่าโฉมใหม่หมดจดนี้เตรียมที่จะมาฟาดฟันกับคู่แข่งร่วมชาติอย่าง BMW 3-Series และ Audi A4 และที่ท่านกำลังจะเห็นต่อไปนี้เป็นภาพแอบถ่ายเซตล่าสุดของ C-Class เจเนเรชั่นใหม่

  รถทดสอบโปรโปไทป์ยังคงถูกพรางด้วยสติ๊กเกอร์รอบคันอย่างหนาแน่น แต่ถ้าเทียบกับรถทดสอบที่วิ่งกันก่อนหน้าถือว่าเริ่มพรางให้ดูหนาตาน้อยลง ทำให้เห็นการออกแบบไฟหน้าได้ชัดเจนขึ้น รูปลักษณ์ไฟหน้าจะมีทรวดทรงที่คล้ายๆกับ Mercedes-Benz ตัวถังซีดานรุ่นใหม่ๆ อีกจุดที่เห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจนคือด้านหลังที่มากับไฟท้ายที่วางตามแนวนอนจากโฉมปัจจุบันที่เป็นแนวตั้ง

   ในขณะที่รูปทรงและขนาดนั้นดูผ่านๆจะไม่ค่อยต่างจากรุ่นปัจจุบันเท่าไหร่ โดยโฉมใหม่ภายใต้รหัส W206 จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ MRA ที่ได้รับปรับปรุงให้แข็งแรงขึ้น อีกทั้งออกแบบให้รองรับกับการใช้ขุมพลัง Plug-In Hybrid และ Mild Hybrid ที่หลากหลายขึ้น คาดว่าช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบปีกนกสองชั้น และด้านหลังแบบมัลติลิงค์พร้อมโช้คอัพที่ปรับได้สำหรับรุ่นท็อปที่แพงขึ้น

ภาพจาก Carscoops
   ส่วนภายในห้องโดยสาร อิงจากภาพหลุดก่อนหน้าจะเห็นชัดว่า ภายในเริ่มหันมันใช้ปุ่มควบคุมแบบจอดิจิตอลสัมผัส รวมทั้งมากับหน้าจอกลางที่มีขนาดใหญ่โตขึ้นแบบชัดเจน

   นอกเหนือจากรูปแบบตัวถังที่เราคุ้นเคยแล้ว เป็นไปได้ว่าอาจจะมี "C-Class All-Terrain" เป็นทางเลิอกเสริมเพื่อมาต่อกรกับ Audi A4 Allroad และ Volvo V60 Cross Country 


   เครื่องยนต์นั้นน่าจะยังไม่มีไฟฟ้าล้วน แต่ยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีตั้งแต่ 4 สูบขึ้นไป นอกจากนี้มีข่าวลือว่าตัวแรง C63 อาจจะไม่ได้ใช้เครื่องเบนซิน Twin-turbo 4.0 ลิตร V8 แต่จะเป็นเครื่องเบนซิน Plug-In Hybrid 4 สูบที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์ M139 ที่ใช้ใน A45 ใหม่ซึ่งมีแรงม้า 416 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร และจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อเสริมพละกำลังให้มากขึ้น แต่ก็ยังเป็นแค่ข่าวลือ เชื่อว่าหลายคนคงแปลกๆกับ C63 ที่เป็นตัวแรงระดับท็อปแต่ใช้เครื่อง 4 สูบ ทั้งนี้ทั้งนั้นเวลาจะเป็นเครื่องช่วยพิสูจน์เอง

   ยังมีข้อมูลอีกมากที่เราไม่ทราบเกี่ยวกับ C-Class W206 แต่มันก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกที่กำลังมาเพราะทำให้การรอคอยเพิ่มความน่าตื่นเต้น เป็นไปได้ว่าการเผยโฉม All-New Mercedes-Benz C-Class (W206) อาจจะมีขึ้นช่วงต้นเดือนตุลาคมที่งาน Paris Motor Show 2020 ยังไงสาวกตราดาวก็ต้องติดตามต่อไปครับ

ที่มา Motor1

บทความที่น่าสนใจ :
รวมรถใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020
Isuzu MU-X THE NEW ONYX 2020 ปรับทิ้งทวนเล็กน้อยก่อนเจเนเรชั่นใหม่จะมา
กระบะ Mercedes-Benz X-Class เตรียมเลิกผลิตสิ้นเดือนพฤษภาคมปีนี้
Hummer เตรียมกลับมาอีกครั้ง! ในรูปแบบปิคอัพไฟฟ้า 1,014 แรงม้า ภายใต้แบรนด์ GMC
Lotus Evora 410 สปอร์ตหรูอังกฤษคันใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box