วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Aston Martin Vantage Roadster สปอร์ตหรูผู้ดีเวอร์ชั่นเปิดหลังคา

  Aston Martin เผยโฉม Vantage Roadster โฉมใหม่ล่าสุดเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show ในเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึง

   ถือว่าทิ้งช่วงจาก Vantage โฉมหลังคาแข็งเป็นเวลานานถึง 2 ปี โดยหลังคาผ้าใบที่ติดตั้งมานั้นสามารถพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้าได้ในเวลาเพียง 6.7 วินาทีเท่านั้นกรณีรถจอดอยู่กับที่หรือใน 6.8 วินาทีขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดไม่เกิน 50 กม./ชม. ทำให้กลายเป็นรถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบไฟฟ้าที่สามารถพับเก็บได้ที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์เลยก็ว่าได้

  เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับรถเปิดประทุนที่จะมีน้ำหนักมากกว่ารถคูเป้หลังคาแข็ง โดย Vantage Roadster จะมีน้ำหนักรถมากกว่ารุ่นหลังคาแข็ง 60 กิโลกรัม มีการออกแบบกลไกหลังคาแบบ Z-fold และการค้ำรอบตัวถังรถด้วยวัสดุน้ำหนักเบารอบคันรถ

   Vantage Roadster มากับขุมพลังเดียวกับโฉมคูเป้ โดยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ความจุ 4.0 ลิตรเดียวกับรถคูเป้ พละกำลังสูงสุด 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 685 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีดที่ถ่ายทอดกำลังไปยังล้อหลัง สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 3.7 วินาทีซึ่งช้ากว่า Vantage หลังคาแข็งเพียง 0.2 วินาที ก่อนทะยานไปสู่ความเร็๋วสูงสุด 306 กม./ชม.

  นอกจากนี้ใน Vantage Roadster มีโช้คอัพแบบแปรผันได้ เช่นเดียวกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบไดนามิก, ระบบควบคุมและกระจายแรงบิดระหว่างล้อทั้งสี่ และเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์นอกจากนี้ยังมีออปชั่นการปรับแต่งแซสซีส์ 3 โหมด ได้แก่ Sport, Sport + และ Track ให้เลือกด้วย


 Aston Martin Vantage Roadster ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา ส่วนจะมาจำหน่ายในไทยตอนไหนต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box