วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ส่อง Chevrolet Menlo ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าสำหรับตลาดมังกร

  แม้ว่าทาง GM จะประกาศยุติการทำตลาดและผลิตรถในประเทศไทย รวมทั้งประเทศในแถบเอเชียหลาย ๆ ประเทศ โดยประเทศในเอเชียจะเน้นแค่ตลาดจีนที่ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่เดียว ล่าสุดก็เพิ่งแนะนำรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ในชื่อ "Chevrolet Menlo"

   รถคันนี้ถูกโชว์ตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ที่ผ่านมา ที่งานแสดงรถยนต์กวางโจว ตอนนี้รถ EV คันแรกของ Chevrolet ในประเทศจีนได้ฤกษ์จำหน่ายแล้วโดยมี 4 รุ่นย่อยและจำหน่ายที่กรุงปักกิ่งเท่านั้น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 159,900-179,900 หยวน (ประมาณ 721,000-811,000 บาทไทย) เป็นราคาที่ตั้งโดยหักจากเงินสนับสนุนรถไฟฟ้าใหม่ของจีนเรียบร้อยแล้ว

   Chevrolet Menlo ได้รับการนิยามว่าเป็นรถครอสโอเวอร์ที่มีทรวดทรง “ดูสปอร์ตเหมือนรถซีดาน” นับว่าเป็น "การผสมผสานสไตล์ที่ลงตัวระหว่างครอสโอเวอร์และสปอร์ตคูเป้"

   ไฮไลต์ที่น่าสนใจภายนอกประกอบด้วย ไฟหน้า LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวพร้อม DRL ในโคม, กระจังหน้าแบบปิด, กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต, ไฟท้าย LED และการออกแบบแนวหลังคา Floating Roof ช่วงเสา C  และล้อแบบ Dual Tone ขนาด 17 นิ้ว

   ภายในห้องโดยสารมากับคอนโซลที่ดูสวยงามไม่แพ้ภายนอก มากับหน้าจอสัมผัสแบบ LCD ขนาด 10.1 นิ้วพร้อมรองรับระบบอินโฟเทนเมนต์ MyLink + และแผงหน้าปัด TFT LCD ขนาด 8 นิ้ว รถยังรองรับการอัพเดทแบบ over-the-air (OTA), รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Baidu CarLife รวมถึงฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่ ระบบการควบคุมระยะไกลผ่านโทรศัพท์มือถือ และระบบจดจำเสียงอัจฉริยะ

   พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นเดียวกับช่องเก็บของมากถึง 28 จุด และมีพื้นที่เก็บสัมภาระ 1,077 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง นอกจากนี้ยังมากับหลังคา Panoramic Roof ขนาด 1.147 ตารางเมตร ที่ทำจากกระจกลามิเนตที่เก็บเสียงและบุฉนวนกันความร้อนที่สามารถทนรังสี UV ได้ถึง 96 %

   ขุมพลังจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ด้วยกระแสไฟฟ้าที่มาจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 52.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง Chevrolet กล่าวว่ารถคันนี้จะมีปริมาณการใช้ไฟฟ้าอยู่ที่ 13.1 kWh  ต่อ 100 กม. ทำให้ Menlo สามารถวิ่งได้ระยะทางมากสุดถึง 410 กม. (255 ไมล์) เมื่อชาร์จแบตเต็ม ด้วยความเร็วคงที่ ตามมาตรฐาน NEDC  (New European Driving Cycle) 

  แบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ 80 เปอร์เซ็นต์ภายใน 40 นาทีโดยใช้ชุดชาร์จเร็วแบบกระแสตรง (DC)  โดย Chevrolet Menlo จะมีโหมดการขับขี่ 3 โหมด Economical, Normal และ Sporty และโหมดประหยัดพลังงานอีก 3 โหมด ได้แก่ Llight free recovery, Medium efficient recovery และ Strong energy recovery

  ความปลอดภัยของรถจะติดตั้งโปรแกรมรักษาเสถียรภาพทางอิเล็กทรอนิกส์ (ESP) ของ Borsch 9.3 ประกอบด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Alert, ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง Side Blind Zone Alert, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Automatic Parking Assist, ระบบตรวจวัดระยะห่างจากรถคันหน้า Following Distance Indicator และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง Tire Pressure Monitoring System

  นับว่าเป็นอีกหนึ่งรถที่ค่อนข้างน่าสนใจ เสียดายที่แบรนด์นี้กำลังจะจากตลาดไทยไปแล้ว

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box