วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ส่อง Ford GT 2020 ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์อเมริกันกับการปรับปรุงสเปคใหม่

  ค่ายวงรีสีน้ำเงิน Ford ได้ทำการปรับปรุงซูเปอร์คาร์อเมริกันตัวแรงอย่าง GT ในรุ่นปี 2020 ทั้งรายละเอียดทางเทคนิคหลายจุดและภายนอก จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างลองไปชมครับ

  การปรับแต่งรายละเอียดหลายอย่างจะได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง Ford GT Mk2 และรวมถึงการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่โดยมีการปรับปรุงลูกสูบ รวมทั้งคอยล์จุดระเบิดพลังงานสูง ผลที่ได้คือเพิ่มแรงม้าขึ้นมาอีก 13 ตัวจากเครื่องยนต์เบนซิน3.5 ลิตร twin-turbo V6 กลายเป็น 660 แรงม้า

  Ford GT รุ่นปรับปรุงใหม่นั้นยังมากับรับอินเตอร์คูลเลอร์ที่ใหญ่กว่าเดิมและมีการปรับปรุงท่ออากาศใหม่ซึ่งจะช่วยเพิ่มการไหลของอากาศได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

   เช่นเดียวกับระบบช่วงล่างของรถที่ได้รับการปรับปรุงในโหมด "Track" เพื่อปรับปรุงการจัดการและการควบคุมรถให้เอาอยู่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีชุดไอเสียไทเทเนียมของ Akrapovic ราคา 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 312,000 บาท) ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน นับเป็นข่าวที่ดีที่ไม่เพียงแค่เพิ่มความไพเราะของเสียงที่คำรามออกมาจากท่อเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 9 ปอนด์ (4 กิโลกรัม)

  หนึ่งในไฮไลต์ที่โดดเด่นที่สุดของ Ford GT MY2020 คือเวอร์ชั่นพิเศษ Liquid Carbon Edition ซึ่งมากับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมเคลือบเงา นอกจากนี้ยังมีล้อคาร์บอนไฟเบอร์และลูกค้าสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเช่น น็อตล้อไทเทเนียมและสายเข็มขัดนิรภัยแบบรถแข่ง 6 จุด นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งสีตัวถังคาดตรงกลางแถบเดียวหรือสองแถบก็ได้ ฝาครอบกระจกมองข้างมีให้เลือกทั้งสีรถมาตรฐานและสีพิเศษ และมีคาลิปเปอร์ใหม่ รวมทั้งตัวเลือกการตกแต่งภายในอีก 5 แบบ

   ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีชุดแต่งภายนอกที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง โดยใน Ford GT MY2020 ได้รับการปรับปรุงด้วยแถบสีส้มตัดกับเส้นสีดำพร้อมสีตัวถังสีฟ้า ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งของผู้ชนะ Le Mans GT40 1968-1969 โดยการเปลี่ยนหมายเลขคาร์บอนไฟเบอร์เสริมจาก ‘9’ (รุ่นปี 2019) เป็น 6 สำหรับ Model Year ใหม่

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box