วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

Toyota ออสเตรเลียได้รับอนุมัติเครื่องหมายการค้า "GR Hilux" เรียบร้อยแล้ว

    Toyota จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในชื่อ “ GR HiLux” ในออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อย โดยทางสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual property : IP) ของรัฐบาลออสเตรเลียอนุมัติป้ายชื่อใหม่นี้เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง

  เครื่องหมายการค้านี้ทาง Toyota ได้ยื่นขอจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 แล้ว หลังจากผ่านการตรวจสอบมาอย่างยาวนาน ตอนนี้ก็ได้รับการอนุมัติในที่สุด 

  ก่อนหน้านี้ทาง Toyota เคยให้คำมั่นสัญญาว่ารถทุกคันที่ได้ประทับตรา GR จะได้รับประโยชน์จากการอัปเกรดประสิทธิภาพแบบ "เห็นได้ชัด" จากรุ่นปกติ นั่นหมายความว่า GR HiLux จะต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านสมรรถนะให้สูงขึ้นไม่ว่าจะขับขี่ออนโรดหรือออฟโรดก็ตาม

  ในปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ทาง Toyota เพิ่งเปิดตัว Hilux GR Sport ที่ใช้ขุมพลัง 4.0 V6 พละกำลัง 238 แรงม้า พร้อมแรงบิด 375 นิวตันเมตร จำหน่ายเฉพาะตลาดอเมริกาใต้เท่านั้น แม้ว่าจะเป็นที่เข้าใจกันว่ารถที่เหมาะสมกับการแปะตรา GR จะต้องมีสมรรถนะที่โดดเด่นกว่าปกติเยอะทีเดียว แต่อันนี้คือยังใช้เครื่องเดิมและพละกำลังประมาณเดิม (ว่าแล้วก็นึกถึง Altis GR Sport ที่ประเทศไทยเลย 555) ฉะนั้นแล้ว GR Hilux จะต้องมีพละกำลังที่โหดกว่านี้ซึ่งคงไม่ต่ำกว่า 250 แรงม้า และแน่นอนคู่แข่งสำคัญคงพุ่งเป้าไปที่ Ford Ranger Raptor!

   Toyota กล่าวกับสื่อออสเตรเลีย CarsGuide สำหรับเครื่องยนต์ 4.0 ลิตร V6 “มีโอกาสน้อยมากสำหรับออสเตรเลีย” เพราะหยุตผลิตเครื่องนี้ไปแล้วอันเนื่องมาจากความต้องการในตลาดที่ค่อนข้างน้อย

   Toyota ยังกล่าวอีกว่าพวกเขาให้ความสนใจในตลาดกระบะสมรรถนะสูงเสมอ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้มีประกาศอะไรที่ชัดเจนเลย เป็นปกติของบริษัทแม่อยู่แล้วกับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อยานพาหนะที่อาจใช้ในอนาคตเพื่อปกป้องสิทธิ์ในการใช้ชื่อดังกล่าว ทำแบบนี้ในตลาดสำคัญทุกแห่งอยู่แล้ว  ยังคงยืนยันว่าไม่มีแผนแนะนำ GR Hilux ในตอนนี้ แต่ทาง Toyota ก็ไม่ได้ปิดกั้นอะไรสำหรับอนาคตหากมีความสนใจมากพอ

  เอาเป็นว่าสาวกสามห่วงต้องติดตามต่อไป แต่ตอนนี้เรามารอ Toyota Hilux Revo และ Fortuner ที่จะเปิดตัวในไม่กี่เดือนข้างหน้าดีกว่าครับ

ที่มา Carsguide

ข่าวสารที่น่าสนใจอื่นๆ :
ส่อง Volvo S90 & V90 Minor Change เน้นชูเครื่องยนต์ Hybrid ไม่เน้นปรับดีไซน์

Aston Martin Vantage Roadster สปอร์ตหรูผู้ดีเวอร์ชั่นเปิดหลังคา

ส่อง Ford GT 2020 ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์อเมริกันกับการปรับปรุงสเปคใหม่

ส่อง Chevrolet Menlo ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าสำหรับตลาดมังกร

Honda ประกาศยุติการผลิตรถที่ฟิลิปปินส์เดือนมีนาคมนี้ เหตุเพราะยอดตก

Volkswagen Golf GTI, GTE & GTD สามตัวแรง มีให้เลือกครบทั้งเบนซิน ดีเซล และ Plug-In Hybrid

รวมรถใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box