วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

Aston Martin V12 Speedster ซูเปอร์คาร์ไร้หลังคาในมาดรถแข่ง จำนวนจำกัด 88 คัน

   Aston Martin เพิ่งเปิดตัว V12 Speedster ใหม่ อันเป็นซูเปอร์คาร์ที่ตัวพิเศษที่ถูกออกแบบให้ไร้หลังคาและไม่มีกระจกบังลมหน้า-หลัง และมีที่นั่งทั้งหมด 2 ที่นั่งเท่านั้น

Aston Martin V12 Speedster ใหม่ได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของบริษัท ถูกผลิตโดยแผนกสุดพิเศษของค่าย นั่นคือ แผนก Q โดยมีจำนวนจำกัดแค่ 88 คันเท่านั้นโดยตั้งราคาไว้ที่ 765,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาทไทย)

   ขุมพลังจะมาจากเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ ความจุ 5.2 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 700 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 752 นิวตันเมตร ซึ่งมากพอที่จะพา Aston Martin V12 Speedster ทะยานจาก 0-100 กม./ ชม. ในเวลา 3.5 วินาทีเท่านั้น ก่อนไปสู่ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม.

   ในการขับขี่รถคันนี้ แน่นอนว่าคุณอาจจะต้องการใช้หมวกกันน็อคที่เหมาะสมก่อนขับออกไปบนท้องถนนและทดสอบประสิทธิภาพของ Aston Martin V12 Speedster  ตัวรถยังมากับตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์และใช้แพลตฟอร์มอลูมิเนียมที่ใช้ชิ้นส่วนจาก DBS Superleggera และ Vantage ผสมกัน

   Aston Martin V12 Speedster จะมากับโช้คอัพแบบปรับได้พร้อมโหมดการขับขี่ 3 โหมด และมีล้อขนาด 21 นิ้วที่มีดุมล้อแบบล็อกตรงกลางอยู่กับที่เหมือน Rolls-Royce และยังติดตั้งเบรกคาร์บอนเซรามิกด้วย

  จัดว่าเป็นรถซูเปอร์คาร์สุดพิเศษที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถแข่งไม่น้อย

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box