วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563

All-New Volkswagen Caddy รถเพื่อการพาณิชย์โฉมใหม่ ขนของก็ได้ ขนคนก็ดี

   ยักษ์ใหญ่เยอรมัน Volkswagen ได้เผยภาพของ All-New Volkswagen Caddy รถเพื่อการพาณิชย์ไซส์กะทัดรัดที่มีให้เลือกตั้งแต่เกรด Cargo และ Maxi Cargo รวมไปถึงถึงเกรดท็อป Caddy PanAmericana  และยังรวมถึงรถมินิ MPV สำหรับครอบครัวด้วย Caddy Life MPV 

  ภายนอกมากับแนวการออกแบบตามสไตล์ VW ยุคใหม่ มากับไฟหน้าใหม่แบบ LED ล้อมรอบกระจังหน้าเพรียวบางและโลโก้ VW ตรงกลาง นอกจากนี้ยังมีส่วนกระจังหน้าด้านล่างพร้อมช่องระบายอากาศ และกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศสีเดียวกับกันชนอีกทั้งยังมีตะแกรงแบบรังผึ้งด้วย

VW Caddy Life MPV
  ด้านท้ายมากับไฟท้าย LED ทรงบางเฉียบที่ยาวกว่าลากจรดไปจนถึงหลังคา Caddy ใหม่ยังมีทางเลือกล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้วเป็นครั้งแรก มีทางเลือกฝาท้ายขนาดใหญ่บานเดียวหรือหรือประตูตู้กับข้าวขึ้นอยู่กับเกรดรุ่นที่เลือก เช่นเดียวกับประตูหลังแบบสไลด์ที่มีทั้งแบบบานเดียวหรือ 2 บาน มีระบบช่วยเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าสำหรับฝาท้ายและประตูสไลด์ นอกจากนี้รถยังถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้นด้วยเนื่องจากค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานลดลงจาก 0.33 เป็น 0.30

VW Caddy Cargo
   Caddy ใหม่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม MQB ช่วยให้รถตู้ขนาดกะทัดรัดคันนี้เข้าถึงเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลที่หลากหลายมากขึ้นจาก VW Golf เครื่องดีเซล TDI ที่มีพละกำลังตั้งแต่ 75-120 แรงม้า (PS) ที่ถูกกล่าวขานว่าเป็น “หนึ่งในเครื่องยนต์ดีเซลที่สะอาดที่สุดในโลก” ต้องขอบคุณระบบหัวฉีดคู่ (ตัวแปลงปฏิกิริยา SCR สองตัวพร้อมระบบฉีด AdBlue สองครั้ง) ที่ลดการปล่อยก๊าซไนโตรเจนออกไซด์

   ทางด้านเครื่องยนต์เบนซินจะเป็นเครื่องเทอร์โบชาร์จเจอร์ TSI พละกำลัง 116 แรงม้า (PS)  และเครื่องยนต์ทเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ TGI ที่มีกำลังอัดมากแต่ยังระบุรายละเอียดชัดเจน เครื่องยนต์ทั้งหมดสอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยมลพิษ ยูโร 6 ปี 2021 และติดตั้งตัวกรองฝุ่นละอองอีกด้วย ทาง VW กล่าวว่าเครื่องเหล่านี้มีปริมาณการใช้เชื้อเพลิงลดลงมากถึง 12 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ไม่มีการพูดถึงสายพันธุ์ไฮบริดอ่อนที่มีข่าวลือ 48 โวลต์หรือการทำซ้ำแบบไฟฟ้าทั้งหมดซึ่งอาจได้รับความอนุเคราะห์จาก ABT Sportsline

   Caddy รุ่นใหม่จะมีเพลาคานบิดแบบใหม่พร้อมสปริงเพื่อรับมือกับน้ำหนักบรรทุกที่มากขึ้น ซึ่งจะแทนที่เพลาแข็งของรุ่นก่อนหน้าด้วยแหนบ VW ยังให้คำมั่นสัญญาด้วยว่าจะเพิ่มพื้นที่รองรับได้ทั้งผู้โดยสารหรือสินค้าด้วยรุ่น Caddy Maxi ที่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับพาเลทยูโร 2 ชิ้น

VW Caddy Maxi Cargo
  การเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มแบบ Modular ส่งผลให้ Caddy โฉมใหม่นั้นติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ใหม่ ๆ และระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ โดยติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่กว่า 19 ระบบซึ่งเป็นระบบใหม่ 6 ระบบ รวมไปถึง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Travel Assist adaptive cruise control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & go, ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง Trailer Assist และ ระบบเตือนมุมอับด้านข้างพร้อมเตือนการชนจากทางด้านหลัง Side Assist with Rear Traffic Alert

   สำหรับหน้าจออินเทอร์เฟซมัลติมีเดียนั้น VW มีให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ 6.5 นิ้วถึง 10 นิ้วและมีหน้าปัดดิจิตอล Digital Cockpit เป็นออปชั่นเสริม แดชบอร์ดได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น มากับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ใหม่ หัวเกียร์ดีไซน์ใหม่สำหรับเกียร์อัตโนมัติ เบาะนั่งที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และปุ่ม "Light & Sight" ที่อยู่ทางด้านซ้ายของพวงมาลัย และสามารถใช้กุญแจ Keyless Access ได้เป็นครั้งแรก

   VW Caddy โฉมใหม่ทั้งหมดจะเปิดตัวในปลายปีนี้ในรูปแบบรถขนของ Cargo (หน้าต่างทึบ), รุ่นฐานล้อยาว Estate (พร้อมหน้าต่างห้องโดยสาร) และ MPV สำหรับโดยสารโดยเฉพาะ รวมทั้งเสนอรูปแบบการตกแต่ง 3 แบบ ได้แก่ Caddy, Life และ Style

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box