วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

Mercedes-Benz E-Class All Terrain Minor Change มาดใหม่ของเวอร์ชั่นลุยที่ไทยไม่มีขาย!

   อีกหนึ่งรูปแบบในตระกูล E-Class ที่ทาง Mercedes-Benz ได้นำเสนอในรุ่น Minor Change ก็คือ All-Terrain หรือโฉม Estate ที่เอามายกสูงและแต่งสไตล์อเนกประสงค์ และแน่นอนคู่แข่งคันนี้คงหนีไม่พ้น Audi A6 Allroad และ Volvo V90 Cross Country ครับ

  ด้วยภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงทิศทางเดียวกับ E-Class ตัวถังอื่น ๆ ภายนอกมากับโคมไฟหน้าทรงใหม่แบบ LED พร้อมไฟ DRL ภายในโคม เช่นเดียวกับการออกแบบกระจังหน้าใหม่ทรวดทรงใหม่ ฝากระโปรงแบบนูนเหมือนกับ E-Class เกรด Avantgarde และ AMG Line ในส่วนกันชนหน้านั้นยังคงมากับช่องระบายอากาศดีไซน์เดิมแต่มีการพ่นสีแผ่นกันกระแทกด้วยการการเคลือบสีโครเมี่ยมรมดำแทนสีเงิน

  ด้านท้ายมีการตกแต่งกันชนท้ายใหม่ด้วยโครเมียมรมดำ รวมทั้งออกแบบรายละเอียดไฟท้ายใหม่ ราวหลังคาใหม่พ่นสีดำ ส่วนรายละเอียดอื่นที่ยังคงเดิมอีกก็มีการตกแต่งรอบคันด้วยซุ้มล้อสีดำเพิ่มความบึกบึน มีระยความสูงใต้ท้องรถที่มากกว่า Estate ธรรมดา และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC ให้เป็นมาตรฐาน รองรับการลุยบนเส้นทาง Off-Road

  การเปลี่ยนแปลงภายในก็จะเหมือนกับรุ่นอื่นๆ มีการติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX ที่สามารถสั่งการด้วยเสียงภายใต้คีย์เวิร์ด "Hey Mercedes" มาให้แบบรุ่นใหม่ ๆ ของค่าย เปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ และทัชแพดควบคุมหน้าจอดีไซน์ใหม่บนคอนโซลกลาง และยังมีรูปแบบการตกแต่งที่หลากหลายให้เลือกสรรกัน

   ความน่าสนใจคือรถอเนกประสงค์ขวัญใจพ่อบ้านคันนี้จะเข้าไปทำตลาดในสหรัฐอเมริกาครั้งแรกด้วย โดยจะมีทางเลือกเดียว นั่นคือ E450 4Matic All-Terrain ขับเคลื่อนด้วยเครื่องเบนซินเทอร์โบชาร์จ 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง พละกำลังสูงสุด 367 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร โดยเป็นระบบ Mild Hybrid ที่มาพร้อมEQ Boost 48 โวลต์ให้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 21 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

   ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ E-Class All-Terrain ใหม่ แต่ก็บอกว่ารถคันนี้จะมีโหมด Off-road และทางเลือกขุมพลังเพิ่มเติม ซึ่งคงต้องรอให้รถมีการจำหน่ายก่อน แต่ที่แน่ ๆ รุ่นนี้ไม่มีแผนนำเข้ามาจำหน่ายในไทยครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box