วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

Mercedes-AMG E 53 Minor Change ปรับโฉมตัวแรงตราดาวในตัวถัง Saloon และ Estate

  Mercedes-Benz E-Class Minor Change ก็ได้เผยโฉมออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมาในตัวถัง Saloon และ Estate รวมทั้งอีกหนึ่งตัวแรงสำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็มีการเผยออกมาพร้อม ๆ กัน นั่นคือ Mercedes-AMG E 53 จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันครับ


   AMG E 53 ยังคงติดตั้งขุมพลังเดิมเหมือนรุ่นก่อนหน้า นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง มากับพละกำลัง 435 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร  มาพร้อมกับ EQ Boost Starter-Alternator ที่ช่วยเพิ่มพละกำลังอีก 22 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิด 250 นิวตันเมตรในช่วงระยะเวลสั้นๆ ส่งผลให้ทำพละกำลังสูงสุดได้ที่ 457 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดพร้อม Paddle Shift และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic + ที่มีความสามารถในการขับเคลื่อนล้อหลังได้

   อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 4.5 วินาทีใน Saloon และ 4.6 วินาทีใน Estate ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกล็อคด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์ที่ 250 กม./ชม. แต่สามารถเพิ่มเป็น 270 กม./ชม. เมื่อจ่ายเงินซื้อออปชั่น AMG Driver’s Package เพิ่มเติม

  ในการทดสอบตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) E53 Saloon สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยได้ 11.36-11.76 กม./ลิตร และ E53 Estate สามารถทำได้ 11.11-11.49 กม./ลิตร โดย ณ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขการบริโภคน้ำมันตามมาตรฐาน EPA (United States Environmental Protection Agency)

  ผู้ขับขี่สามารถเลือกระหว่างโหมดการขับขี่แบบ  Slippery, Comfort, Sport, Sport+  และ Individual  รวมทั้งสามารถตั้งค่าระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Program (ESP) ได้ 3 โหมด ได้แก่ Basic, Advanced และ Pro

   จานเบรกด้านหน้าจะเป็นแบบ Cross-Drilled ระบายความร้อนได้มีขนาด 370 × 36 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 4 ลูกสูบ และจานเบรกหลังแบบระบายความร้อนได้ขนาด 360 × 26 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 1 ลูกสูบ นอกจากนี้ E53 ยังมากับคุณสมบัติระบบช่วงล่างถุงลม AMG Ride Control+ ที่พัฒนาโดย AMG พร้อมการติดตั้งสปริงและโช้คอัพสปอร์ตที่สามารถปรับระดับได้อย่างต่อเนื่อง สามารถเลือกปรับโหมดโช้คอัพได้ในโหมด Comfort, Sport และ Sport+ ช่วยเพิ่มความเร็วได้ดีขึ้นในการขับขี่ทางไกลหรือที่แทร็ก

   แพ็คเกจ AMG Dynamic Plus ที่เคยสงวนไว้ในตระกูล 63 คราวนี้ได้มาอยู่ใน E53 แล้ว ไฮไลต์สำคัญนั้นจะมีโปรแกรม Race Drive พร้อม Drift Mode ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถให้อยู่ในแนวนอนได้นานเท่าที่ต้องการ ถือว่าเอาใจขาดริฟท์สุดๆ คุณสมบัติอื่น ๆ จะมีคาลิปเปอร์เบรคสีแดงและพวงมาลัย ทรงใหม่สุดเท่ Dinamica AMG Performance หุ้มด้วยไมโครไฟเบอร์หรือหนัง Dinamica และเพิ่มปุ่มสำหรับควบคุมโปรแกรมการขับขี่และการตั้งค่าเพิ่มเติมสำหรับการขับขี่ด้วย

เพิ่มคำอธิบายภาพ
   E53 ใหม่จะมีการออกแบบที่ตามรอยเท้าของ E-Class รุ่นล่าสุด แต่มีความแตกต่างที่เห็นชัดคือกระจังหน้าแบบ Panamericana Grille ซี่ลวดแนวตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของ AMG ยุคใหม่นั่นเอง เทียบกับรุ่นก่อนหน้านั้นจะมีการออกแบบกันชนหน้าและท้ายใหม่ สปอยเลอร์ท้ายใหม่ ดิฟฟิวเซอร์หรือครีบรีดอากาศท้ายที่ดุดันมากขึ้น รวมทั้งมีท่อไอเสียคู่ 4 ท่อ

  หากเลือกแพ็คเกจเสริมของ AMG Night จะได้ลิ้นกันชนหน้า, ฝาครอบกระจกมองข้าง, จานดิสก์เบรก, คิ้วฝากระโปรงท้าย, ปลายท่อและอีกหลายจุดที่พ่นสีดำเงา ถ้าอยากได้กระจังหน้าสีดำเงาด้วยก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก

  ทางด้านสีตัวถังก็มีการเพิ่มสีใหม่ 3 สี ได้แก่ สีเทา Graphite Grey, สีเทา Mojave Silver และ สีเทา  High-Tech Silver ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว 5 ก้านคู่เป็นมาตรฐาน แต่สามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อเลือกเป็น 20 นิ้วลายอื่น ๆ ได้

   เช่นเดียวกับ E-Class รุ่นใหม่ ในตัวแรง E 53 ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX พร้อมแผงหน้าปัดที่ปรับแต่งได้ นอกจากนี้ยังมากับเบาะนั่งแบบสปอร์ตหุ้มด้วยไมโครไฟเบอร์ Artico / Dinamica สีดำพร้อมการตัดเย็บด้วยตะเข็บสีแดงและตรา AMG แต่สำหรับใครที่อยากเพิ่มความเท่ก็สามารถสั่ง  AMG Performance Seat Package ที่จะได้เข็มขัดนิรภัยสีแดงและอีกหลายรายการ เช่นเดียวกับพวงมาลัยที่มีการหุ้มด้วยหนัง / วัสดุไมโครไฟเบอร์หรือหรือ Dinamica ไมโครไฟเบอร์

  สำหรับชาวไทยนั้น คาดว่า Mercedes-AMG E 53 Minor Change น่าจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปีหน้าครับ ยังไงก็ต้องรอติดตามชม

ที่มา Carscoops

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
Mercedes-Benz E-Class Minor Change ปรับดีไซน์ใหม่ครั้งใหญ่ จัดเต็มขุมพลัง Plug-In Hybrid

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box