วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

Koenigsegg Gemera เมกะคาร์ 4 ที่นั่งพลังแรง 1,700 แรงม้า แรงบิด 3,500 นิวตันเมตร!

   ผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์สวีเดนอย่าง Koenigsegg ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการเปิดตัว "Gemera" รถ 4 ที่นั่งคันแรกของของบริษัท รถคันนี้ถูกนิยามว่าเป็น Mega-GT โดยเจ้าของบริษัทอย่าง Christian von Koenigsegg

     Kognigsegg กล่าวไว้ Gemera เป็นรถยนต์ประเภทใหม่ที่สมบูรณ์แบบ เป็นรถแบบเมกาคาร์ขนาดใหญ่โตที่มาพร้อมกับการตกแต่งภายในที่กว้างขวาง พร้อมทั้งยังมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมอย่างมาก เราเรียกมันว่า Mega-GT

   Gemera นั้นรองรับการโดยสารภายในได้ถึง 4 คนและมีที่เก็บกระเป๋าสัมภาระติดตัวไว้ในห้องโดยสารได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยประตูขนาดใหญ่คู่หนึ่ง ฐานล้อรถมีความยาว 3 เมตร เพื่อให้แน่ใจว่ารถคันนี้มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวางทีเดียว

  และแน่นอนว่าเมื่อมาในมาดรถ 4 ที่นั่ง ก็ต้องเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ประกอบไปด้วยจอแสดงผล Infotainment กลางคอนโซลหน้าและด้านหลัง, ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สายด้านหน้าและด้านหลัง, รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, ออนบอร์ดอินเทอร์เน็ตและ Wi-Fi, ลำโพง 11 ตัวที่มาพร้อมระบบเสียงที่ล้ำสมัย, กล้องทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร, ไฟอ่านหนังสือ 4 ดวง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 3 โซน และที่วางถ้วยคู่สำหรับผู้โดยสารแต่ละคน

   ไฮไลต์ของ Gemera ใหม่นั้นแน่นอนว่าเป็นขุมพลังแบบ Plug-In Hybrid ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 3 สูบที่มาพร้อมเทคโนโลยี Freevalve ในชื่อ Tiny Friendly Giant (TFG) ให้พละกำลัง 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว (ตัวแรกติดตั้งที่ล้อหลังและตัวที่ 3 ติดตั้งที่เพลาข้อเหวี่ยงเครื่องยนต์) ให้พละกำลังรวม 1,700 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่มากถึง 3,500 นิวตันเมตร 

   Koenigsegg กล่าวว่า Genera ใหม่อาจเป็น "Mega-GT" แต่มันสามารถทำผลงานได้ดีกว่าไฮเปอร์คาร์หลาย ๆ  คัน ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 1.9 วินาทีเท่านั้น และให้สัญญาว่าจะเตรียมทำลายสถิติเร่งจาก 0-400 กม./ชม. อีกด้วย

  เครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถรองรับเชื้อเพลิงได้ถึง E85 หรืออย่างแย่สุดก็น้ำมันเบนซินปกติ นั่นแสดงว่าค่า CO2 นั้นจะพอ ๆ กับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนเลย ทาง Koenigsegg กล่าวว่า มอเตอร์ไฟฟ้าล้วน ๆ สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดมากถึง 300 กม./ชม. และวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนได้ 50 กม.

    แชสซีที่ทำจากคาร์บอน Monocoque ของ Koenigsegg Gemera ติดตั้งระบบบังคับเลี้ยวล้อหลังและระบบควบคุมแรงบิดไปยังล้อทั้ง 4 ล้อ ส่งผลให้เข้าโค้งได้อย่างคล่องตัว

   Koenigsegg วางแผนที่จะผลิต Gemera จำนวนจำกัดที่ 300 คันเท่านั้น ในราคา 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 53,363,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย)

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box