วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563

Bentley Mulliner Bacalar เปิดประทุนสุดหรูรุ่นพิเศษ ผลิตแค่ 12 คันในโลกและมีเจ้าของหมดแล้ว!

 Bentley ได้ทำการเผยโฉมรถรุ่นพิเศษที่สร้างขึ้นโดยแผนกผลิตตัวถังสุดเก่าแก่ของค่าย Mulliner ในชื่อรุ่นว่า "Bentley Mulliner Bacalar" โดยชื่อ Bacalar นั้นมาจากชื่อทะเลสาบของเม็กซิโก

   Bentley Mulliner Bacalar ได้ภูมิใจนำเสนอดีไซน์รูปลักษณ์ที่กล้าหาญซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากต้นแบบ Bentley EXP 100 GT Concept

   ภายนอกมากับไฟหน้าทรงกลมและไฟ LED DRL ทรงเพรียวบาง เสริมด้วยกระจังหน้าดีไซน์เอกลักษณ์ของ Bentley และกันชนหน้าดีไซน์ดุพร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ในขณะที่ฝากระโปรหน้าออกแบบให้มีรูรับอากาศ ซุ้มล้อถูกออกแบบให้มีขนาดใหญ่เพื่อให้รับกับล้อขนาด 22 นิ้ว มีระยะแทร็คด้านหลังที่กว้างขึ้นจาก Continental GT อีก 20 มิลลิเมตร

  ด้วยตัวรถที่มาในรูปแบบของรถเปิดประทุนไร้หลังคา มีการออกแบบช่วงด้านท้ายให้มีส่วนที่นูนโดดเด่นขึ้นมาให้รับกับเบาะคู่หน้า ด้านท้ายมากับไฟท้าย LED ทรงเรียวยาวพร้อมด้วยกันชนท้ายสุดเท่ เสริมความเด่นด้วยท่อไอเสียทรงเหลี่ยมและครีบรีดอากาศที่กันชนท้าย

   ห้องโดยสารออกแบบให้มีความสวยงามหรูหรา แน่นอนว่าภายในจะประกอบด้วยฟังก์ชั่นมากมายเท่าที่จะคาดหวังได้จาก Grand Tourer ศตวรรษที่ 21 โดยจะมากับแผงหน้าปัดดิจิตอล หน้าจอแสดงผลที่เก็บซ่อนได้ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Continental GT และปุ่มจำนวนมากรอบคันเกียร์ที่ใช้ในการควบคุมรถ

   ความพิเศษของภายในรถคันนี้ก็คือแดชบอร์ดของรถถูกตกแต่งด้วยไม้ที่ตัดจาก Riverwood อายุ 5,000 ปีโดยตัดไม้จากต้นที่ล้มลงตามธรรมชาติ ในส่วนของเบาะนั่งมีการเย็บกว่า 148,199 จุดเพื่อสร้างรูปแบบการหุ้มเบาะที่ไม่เหมือนใคร รถติดตั้งนาฬิกาตั้งอยู่ระหว่างช่องปรับอากาศ การตกแต่งสุดหรูหราอลังการขอบรถคันนี้จะครอบคลุมไปถึงเบาะหนังแบบสีทูโทน แต่งเติมแถบโครเมียมและวัสดุผิวสีดำมันวาวรวมถึงโลโก้ "Bacalar" ที่ฝังอยู่ในพวงมาลัยและพนักพิงเบาะ  รถคันนี้ยังมีกระเป๋าเดินทางคู่หนึ่งที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับรายละเอียดการตกแต่งภายในของรถอีกด้วย

  หัวใจสำคัญของ Bacalar คือเครื่องยนต์เบนซิน Twin-turbo W12 ขนาด 6.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 659 แรงม้า (มากกว่า Continental GT 24 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 สปีด พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ช่วยกระจายแรงบิดไปยังแต่ละเพลา และยังมีการติดตั้งระบบ Dynamic Ride พร้อมระบบไฟฟ้า 48 โวลต์ ที่ทาง Bentley บอกว่าจะให้ “การตอบสนองต่อการขับขี่ การควบคุมรถ และการปรับแต่งที่ยอดเยี่ยมในทุกสภาวะถนน” 

  ใครที่อยากได้ Bentley Mulliner Bacalar นั้น มีเงินแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ ณ ตอนนี้เพราะผลิตแค่ 12 คัน และทั้งหมดถูกจับจองเป็นเจ้าของหมดแล้ว

ที่มา Carscoops 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box