วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

All-New Fiat 500 รูปโฉมใหม่ของรถเล็ก Icon แห่งอิตาลี ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน

ค่ายรถอิตาลี Fiat ได้ทำการเปิดตัว All-New Fiat 500 ที่คราวนี้มาในรูปแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยยังคงรักษาดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ไว้แบบครบถ้วน

  All-New Fiat 500 โฉมใหม่ สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ที่ส่งผลให้รถยาวขึ้น 6 เซนติเมตร, กว้างขึ้น 6 เซนติเมตร, สูงขึ้น 4 เซนติเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 2 เซนติเมตร

  ขุมพลังนั้นจะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลังสูงสุด 116 แรงม้า และติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 42 กิโลวัตต์ชั่วโมงทำให้ Fiat 500 โฉมใหม่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 320 กม. ภายใต้มาตรฐานมลพิษ WLTP (Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure) และยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จเร็ว 85kW ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้จาก 0 จนถึง 85% ในเวลาเพียง 35 นาที

  อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. สามารถทำได้ใน 9 วินาที และใช้เวลาจาก 0-50 กม./ชม. ในเวลาแค่ 3.1 วินาทีเท่านั้น  ความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 150 กม./ชม.)

   All-New Fiat 500 มีโหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Normal, Range และ Sherpa ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานให้ได้มากที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าผู้ขับขี่สามารถไปถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งไว้บนระบบนำทางหรือสถานีชาร์จที่ใกล้ที่สุด โหมด Sherpa จะจำกัดพลังงาน ลดการตอบสนองเค้นและทำความเร็วสูงสุดได้เพียง 80 กม./ชม. ทำจนแม้กระทั่งการปิดระบบปรับอากาศและที่นั่งอุ่นเพื่อการประหยัดพลังงานสูงสุด

   โหมด Normal และโหมด Range จะมี "Engine Brake" เมื่อคุณเหยียบคันเร่ง โดยที่โหมด Range จะเซตคันเร่งให้เมื่อเวลาปล่อยรถก็จะค่อยๆ ชะลอลงเหมือนรถไฟฟ้าหลายๆ รุ่น

   All-New Fiat 500 ใหม่นี้ยังเป็นรถยนต์คันแรกในตลาดที่มอบการขับขี่แบบอัตโนมัติระดับ 2 ระบบจะรวมการทำงานระหว่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน รวมทั้งมีกล้องด้านหน้าที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อม

  ภายในห้องโดยสารจะทำการติดตั้งระบบ Infotainment UConnect 5 เวอร์ชั่นล่าสุด ภายใต้หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10.25 นิ้วที่ใช้งานง่ายและรองรับการเชื่อม Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย

   Fiat 500 โฉมใหม่เปิดขายช่วงแรกด้วยรุ่นพิเศษช่วงเปิดตัว "la Prima" Launch Edition ซึ่งมีให้เลือก 3 สี ติดตั้งไฟหน้า LED เต็มรูปแบบ, เบาะหนังแบบ eco, ล้ออัลลอย Diamond Cut ขนาด 17 นิ้วชุบโครเมียม มีจำนวนจำกัดแค่ 500 คัน จำหน่ายในราคา 37,900 ยูโร (ประมาณ 1,336,000 บาทไทย) ส่วนรุ่นปกตินั้นแน่นอนว่าจะมีราคาที่ถูกกว่านี้

  นอกจากนั้นแล้วยังมีรุ่นพิเศษคันเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นด้วยความช่วยเหลือจาก 3 แบรนด์ู้ผลิตชั้นนำของอิตาลี Giorgio Armani, Bvlgari และ Kartell ตามลำดับ โมเดลที่ไม่เหมือนใครทั้ง 3 รุ่นนี้ทำขึ้นเพื่อฉลองการเปิดตัวรถเล็กที่เป็ร Icon ของอิตาลีและรถเหล่านี้จะถูกนำไปประมูลเพื่อการกุศล รายได้ทั้งหมดจะนำไปบริจาคให้องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมของดาราชื่อดัง Leonardo DiCaprio

  All-New Fiat 500 เบื้องต้นจะมีแค่บอดี้เปิดประทุนพร้อมด้วยหลังคาผ้าใบแบบเลื่อนเก็บได้ รุ่นหลังคาแข็งจะตามมาภายหลัง นอกจากนี้ Fiat ยังวางแผนที่จะผลิต 500 รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในตัวเก่า (ที่เพิ่งตกรุ่น) ควบคู่ไปกับโมเดลใหม่ที่เป็นไฟฟ้าล้วนไปอย่างน้อยอีก 2 ปี

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box