วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

Hummer เตรียมกลับมาอีกครั้ง! ในรูปแบบปิคอัพไฟฟ้า 1,014 แรงม้า ภายใต้แบรนด์ GMC

  แบรนด์ Hummer ทุกคนคงรู้จักในฐานะแบรนด์ที่ทำรถ SUV ทรงเหลี่ยมสุดแข็งแกร่งและเลิกจำหน่ายไปหลายปี ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือจากทาง General Motors ว่า Hummer เตรียมกลับมาอีกครั้ง และดูเหมือนว่าข่าวลือที่ว่านี้จะเป็นจริง

   บริษัทยังคงเก็บงำรายละเอียดไว้อยู่ แต่ก็พอทราบมาว่า Hummer ใหม่คันนี้จะมารูปแบบรถปิคอัพพลังงานไฟฟ้า ที่สร้างพละกำลังสูงถึง 1,014 แรงม้า (PS) และแรงบิดอันมหาศาลถึง 15,574 นิวตันเมตร สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้กระบะคันนี้พุ่งจาก 0-96 กม./ชม.ในเวลาเพียงสามวินาทีเท่านั้น

  โดยกระบะดังกล่าวนั้นจะทำตลาดภายใต้แบรนด์ GMC ในชื่อว่า "GMC Hummer EV" และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พฤษภาคม ในขณะเดียวกันทางบริษัทได้ปล่อยภาพทีเซอร์ซึ่งแสดงให้เห็นว่าด้านหน้าจะมีช่องตะแกรงหน้า 6 แถว 6 ช่องและไฟหน้า LED ที่เพรียวบาง กันชนหน้าออกแบบให้ดูแข็งแกร่งพร้อมโลโก้ GMC นอกจากนี้ยังมีฝากระโปรงหน้าแบบนูน กระจกมองข้างทรงเหลี่ยมและไฟติดหลังคาคล้ายๆใน Hummer H2 

   นอกเหนือจากภาพทีเซอร์ที่ปล่อยออกมายั่วแล้ว GMC ประกาศแผนการที่นำรถปิคอัพคันนี้ไปใส่ในโฆษณา Super Bowl ภายใต้สโลแกน "Quiet Revolution" ตัวโฆษณามีความยาว 30 วินาที จะออกอากาศในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทยังกล่าวอีกว่า โฆษณาจะแสดงถึง “การผสมผสานกันระหว่างประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของกระบะพลังงานไฟฟ้าล้วนคันแรกจาก GMC   กับความเงียบสงบที่น่าทึ่งซึ่งมีอยู่ในรูปแบบการขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า” GMC ยังบอกอีกด้วยว่ามันจะแสดงให้เห็นถึง "ความสามารถที่น่าทึ่งทั้งออนโรดและออฟโรด”

   Duncan Aldred รองประธานของ Buick และ GMC ทั่วโลกกล่าวว่า “GMC สร้างรถกระบะและ SUV ที่พรีเมียมและมากความสามารถ รถ GMC Hummer EV จะนำสิ่งเหล่านี้ไปสู่จุดสูงสุดใหม่ เราตื่นเต้นที่จะเปิดตัวรถบรรทุกไร้มลพิษ ในคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโฆษณาทางทีวี” 

   กระบะ GMC Hummer EV จะถูกสร้างขึ้นที่โรงงาน Detroit-Hamtramck และเปิดตัวในฤดูใบไม้ร่วงหรือราวๆเดือนกันยายนปี 2021

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box