วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

All-New Porsche 911 (รหัส 992) เจ้าชายกบโฉมใหม่ที่ยังรักษาเอกลักษณ์เดิมๆไว้ครบ

  ค่ายสปอร์ตหรูหน้ากบแดนไส้กรอก Porsche ได้ฤกษ์สำหรับการแนะนำตัว All-New Porsche 911 เจเนเรชั่นที่ 8 ภายใต้รหัส 992 ซึ่งยังคงออกแบบให้รักษาเอกลักษณ์เดิมๆไว้ แต่ก็เพิ่มเติมเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามามากมาย

  เห็นได้ชัดว่าทรวดทรงของรถนั้นยังคงรักษาเอกลักษณ์จากรุ่นก่อนหน้านี้ไว้ครบถ้วน โดยเฉพาะในส่วนเส้นสายด้านข้าง ใครที่ไม่รู้เรื่องอาจคิดว่านี่เป็นเพียงการ Minor Change แต่จริงๆนี่คือการเปลี่ยนโฉมใหม่หมดจด ความแตกต่างที่ภายนอกเริ่มแรกก็คือในส่วนของโคมไฟหน้าใหม่ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟ LED Daytime Running Lights ที่ติดตั้งบริเวณกันชนหน้า นอกจากนี้ยังเปลี่ยนการออกแบบฝากระโปรงหน้าใหม่จากขอบมนเป็นขอบเหลี่ยมพร้อมเส้นบนฝากระโปรงที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวรถมากขึ้น นอกจากนี้ซุ้มล้อยังถูกขยายออกไปให้กว้างขึ้นด้วย

  การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เห็นชัดเจนจะอยู่ในส่วนของด้านท้าย โดยมากับชุดโคมไฟท้ายที่ดูมีมิติมากขึ้น ออกแบบเป็นไฟเส้นตรงทรงเรียวลากยาวเป็นแถบซ้ายจรดขวา อีกทั้งยังมีการออกแบบกันชนท้ายใหม่ที่ดูมีมิติกว่าเดิม ฝาปิดห้องเครื่องด้านท้ายออกแบบช่องระบายอากาศดีไซน์ใหม่ที่ดูกลมกลืนกับกระจกบานท้าย

  ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 911 รุ่นปี 1970 ผสานกับการออกแบบยุคใหม่ เข้ามาจะพบกับพวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์ใหม่พร้อมชุดหน้าปัดแบบ 5 วงอันเป็นเอกลักษณ์ของ 911 ตรงกลางติดตั้งชุดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.9 นิ้ว มีการออกแบบปุ่มภายในให้ดูน้อยลงทำให้ดูสะอาดตามากขึ้นด้วย และผลจากการขยายระยะแทร็กล้อคู่หน้าของรถยังส่งผลต่อภายในห้องโดยสารที่กว้างขึ้น

  ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 ที่มีพละกำลังหลายระดับ ในรุ่น Carrera จะมีพละกำลังระหว่าง 370-385 แรงม้า ตามด้วยรุ่น Carrera S ที่จะมากับพละกำลัง 450 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.7 วินาที ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 4S จะทำเวลาได้เร็วขึ้นเป็น 3.6 วินาที ในรุ่น Carrera S/4S จะมีข้อได้เปรียบเพิ่มขึ้นอีก 0.2 วินาทีจากที่สามารถเลือกสั่ง Sport Sport Chrono Package เพิ่มเติมได้ ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 308 กม./ชม.และ 306 กม. / ชม. หรือ 190 ไมล์ต่อชั่วโมงสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยใน 911 Carrera S จะอยู่ที่ 8.9 ลิตร /100 กม. (ประมาณ 11.24 กม./ลิตร)

   ใน Carrera และ Carrera S จะได้รับการติดตั้งเกียร์ธรรมดา 7 สปีดตามมาตรฐาน แต่ยังสามารถสั่งออออปชั่นเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual Clutch 8 สปีดจาก ZF ได้ นอกจากนี้ยังมีออปชั่นระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อให้สั่งได้ด้วย

  ใน 911 โฉมใหม่ยังมีการแนะนำระบบช่วยขับขี่บนสภาพถนนที่เปียกลื่น "Wet Mode" เป็นมาตรฐานในทุกรุ่น ระบบจะใช้เซ็นเซอร์ที่ติดใต้ล้อเพื่อตรวจจับปริมาณน้ำบนผิวถนน โดยจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS

   911 โฉมใหม่จะติดตั้งระบบกล้องตรวจจับและระบบช่วยเบรกมาให้เป็นมาตรฐาน ซึ่งจะตรวจจับความเสี่ยงจากการชนกับวัตถุเคลื่อนที่และเริ่มเบรคฉุกเฉินในกรณีที่จำเป็น , ระบบช่วยมองทัศนวิสัยยามค่ำคืน Night Vision Assist พร้อมกล้องตรวจจับความร้อนถูกติดตั้งมาให้เป็นครั้งแรกใน 911 ซึ่งต้องสั่งเป็นออปชั่นเสริม นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control พร้อม Automatic Distance Control , ระบบหยุดและสตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์ stop-and-go และระบบ Autonomous Emergency Assist

  All-New Porsche 911 จะมีราคาเริ่มต้นในรุ่น Carrera S อยู่ที่ 120,125 ยูโร (ประมาณ 4,489,000 บาทไทย) และ Carrera 4S ราคา 127,979 ปอนด์ (ประมาณ 4,783,000 บาทไทย)

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box