วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชม Mitsubishi Delica D:5 Minor Change ปรับโฉมใหญ่ MPV ทรงกล่องจากค่ายสามเพชร

   Mitsubishi Delica D:5 รถ MPV ทรงกล่องที่คนไทยอาจจะรู้จักกันในชื่อ "Delica Space Wagon" ซึ่งเคยนำเข้ามาขายอยู่ช่วงหนึ่ง ล่าสุดทางค่าย Mitsubishi Motors ของญี่ปุ่นได้ทำการปรับโฉมใหญ่ให้กับ MPV คันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

  แน่นอนว่าการปรับเปลี่ยนจะเป็นไปตามแนวทางของ Mitsubishi ยุคใหม่ นั่นคือการใช้ธีมการออกแบบ Dynamic Shield ด้วยดีไซน์ด้านหน้าที่ชวนให้นึกถึง Xpander ภายนอกมากับไฟแบบ 3 ชั้น ชั้นบนสุดจะเป็นที่ติดตั้งไฟ LED Daytime Running Lights ทรงเรียว ถัดลงมาจะเป็นไฟหน้า LED ทรงสี่เหลี่ยม และสุดท้ายจะเป็นชุดไฟตัดหมอกนั่นเอง เช่นเดียวกับไฟท้ายทรงใหม่พร้อมไฟ LED Light Guide ที่ออกแบบรายละเอียดให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น
  
  นอกจากนี้ภายนอกยังมากับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งจะมี 2 รูปแบบด้วยกันขึ้นอยู่กับการตกแต่งภายนอก ในรุ่นปกติจะเป็นกระจังหน้าที่มีตะแกรงลายรังผึ้งขนาดใหญ่เรียงติดกันหลายแถวซึ่งจะมาแนวหรูหรา และอีกรุ่นในชื่อพ่วงท้ายว่า "Urban Gear" จะเป็นกระจังหน้าตะแกรงแบบเส้นตรงและตกแต่งภายนอกด้วยสเกิร์ตรอบคัน 

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบใหม่แทบทั้งดุ้น โดยมากับคอนโซลหน้าใหม่ให้ดูทันสมัยน่าใช้งานมากขึ้น มากับพวงมาลัย 4 ก้านทรงใหม่เหมือนที่ใช้ใน Pajero Sport และรถหลายๆรุ่น ตรงกลางจะติดตั้งชุดหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่มาให้ ตกแต่งรอบคันด้วยหนังคุณภาพสูงทั้งในส่วนของคอนโซลหน้าและแผงประตูที่มีบุนุ่มพร้อมเดินด้ายตะเข็บจริง ทุกรุ่นจะมากับเบาะนั่ง 3 แถว 6 ที่นั่ง ในรุ่นปกติจะตกแต่งรอบคันด้วยลายไม้สีน้ำตาลและหนังสีเบจซึ่งช่วยเพิ่มความหรูหรา สำหรับในรุ่น Urban Gear จะมากับภายในสีดำพร้อมกับลายกราฟฟิกสีน้ำเงิน

   ขุมพลังของรถจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร DI-D เทอร์โบดีเซล มากับพละกำลังสูงสุด 170 แรงบิดสูงสุด 392 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือก 3 โหมดคือ 2WD, 4WD และ Lock เครื่องตัวนี้ยังมีระบบ Selective Reduction พร้อมช่องเติมสาร AdBlue เพื่อลดการปล่อยไนตรัสออกไซด์อีกด้วย

  ในด้านระบบความปลอดภัย Mitsubishi ก็จัดเต็มให้หลายระบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
- ระบบปรับระดับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ AHB (Auto High Beam)
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว FCM (Forward Collision Mitigation System)
- ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา BSW (Blind Spot Warning)
- ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
- ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลย LDW (Lane Departure Warning)
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control)
- ระบบช่วยเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- กล้องมองภาพรอบคัน 

  ราคาค่าตัวยังไม่มีข้อมูลตอนนี้ครับ ส่วนจะมีโอกาสนำเข้าขายในไทยหรือไม่ก็ต้องติดตามต่อไป

ที่มา Mitsubishi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box