วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชม Porsche 718 T Boxster / Cayman คุณอ๊บเวอร์ชั่นไล่เบา

  ค่ายสปอร์ตหน้ากบ Porsche ได้ทำการแนะนำ 2 รถสปอร์ตอย่าง  Porsche 718 T Boxster และ Cayman รุ่นย่อยสุดพิเศษที่หั่นอุปกรณ์หลายอย่างที่ไม่จำเป็นเพื่อให้รถมีน้ำหนักตัวที่เบาขึ้นนั่นเอง

  ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลังสูงสุดที่ 300 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร มีทางเลือกระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ PDK ก็ได้

   อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. สามารถทำได้ใน 4.9 วินาทีสำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา ในขณะที่เกียร์อัตโนมัติ PDK นั้นจะเร็วกว่า 0.2 วินาที และเมื่อใช้โหมด Sport Plus อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. จะใช้เวลาเพียง 4.5 วินาทีก่อนทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุดที่ 275 กม./ชม.

    718 T ทั้งสองตัวถังจะมีระบบช่วงล่างพิเศษ Porsche Active Suspension Management system  ซึ่งช่วยลดความสูงของรถลงอีก 20 มม. รูปแบบยังมีการติดตั้งระบบ Active Engine Mounts , เฟืองท้ายด้านหลัง Locking Rear Differential และเทคโนโลยีการควบคุมแรงบิด Torque Vectoring

   การเปลี่ยนแปลงภายนอกของ Porsche 718 T จะมีแค่นิดหน่อยเท่านั้น มีความโดดเด่นด้วยฝาครอบกระจกมองข้างสี Agate Gray และล้อขนาด 20 นิ้วเคลือบด้วยไทเทเนียมสีเทามันวาวสูง และยังมีชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ตสีดำ ปิดท้ายด้วยแถบด้านข้างตัวถังที่มีสัญลักษณ์ “718 Boxster T” หรือ“ 718 Cayman T”

   การเปลี่ยนแปลงภายในจะพร้อมกับพวงมาลัยใหม่ดีไซน์สปอร์ตขึ้น เบาะนั่งแบบสปอร์ตสีดำที่มีการปัก สัญลักษณ์ "718" ไว้บนพนักพิงศีรษะ ผู้ขับขี่จะพบกับการตกแต่งสีดำมันวาวรอบคัน มือจับประตูภายในถูกแทนที่ด้วยสายดึงประตูเพื่อลดน้ำหนัก และแผ่นสคัพเพลทที่มีสัญลักษณ์ “Boxster T” หรือ“ Cayman T”

   ไฮไลต์เด็ดของคันนี้คือการไล่เบาแบบสุดๆ ด้วยการโละระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัสออกไป แต่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งเพิ่มได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

  สำหรับราคาค่าตัวของ Porsche 718 T Boxster และ Cayman ยังไม่มีการประกาศออกมาครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box