วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Nissan Maxima Minor Change ปรับโฉมซีดานรุ่นใหญ่แดนมะกัน

   ข้ามทวีปมาดูฝั่งตลาดรถสหรัฐฯ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ได้มีการเปิดตัว Nissan Maxima Minor Change (ซีดานหรูรุ่นใหญ่ผู้เป็นรุ่นพี่ของ Altima) ที่มีการปรับทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยมากขึ้น

  ด้วยภายนอกที่มากับกระจังหน้าทรง V-Motion ขนาดใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม ไฟหน้า LED ที่ปรับรายละเอียดในโคมใหม่ เช่นเดียวกับกันชนหน้าที่ออกแบบใหม่พร้อมกับกรอบไฟตัดหมอกใหม่ รวมทั้งด้านท้ายที่ปรับปรุงรายละเอียดไฟท้ายและกันชนท้ายใหม่ ท่อไอเสีย 4 ท่อ ข้างละ 2 ท่อซ้าย-ขวา สำหรับเกรด SR จะมีการติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายมาให้ด้วย

  ใน Maxima Minor Change ยังมีการพัฒนาล้อสี Hyper Silver สำหรับเกรด Platinum ซึ่งมีขนาด 19 นิ้วและเพิ่มสีตัวถังใหม่ สีส้ม Sunset Drift อีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารจะมีการปรับปรุงเบาะนั่งใหม่ บุเสา A และผิวเพดานหลังคารถด้วยสีดำชาร์โคลในเกรด SR และ Platinum เข้ามาภายในจะพบกับแผงหน้าปัดใหม่ รูปแบบตกแต่งแผงประตู, พวงมาลัย, ลักษณะการตัดเย็บ, วัสดุเบาะนั่ง , การตกแต่งช่วงเสาและเพดานภายในรถจะแตกต่างกันไปตามระดับเกรดที่ลูกค้าเลือกซื้อ รุ่นย่อยที่เหนือ Maxima S ขึ้นไปจะติดตั้งระบบวิทยุดาวเทียม SiriusXM ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมคุณสมบัติอัตโนมัติขั้นสูง และ มีระบบนำทางแบบ Door to Door Navigation

  Nissan Maxima Minor Change จะมีการติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Safety Shield 360 ที่ประกอบด้วยระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมตรวจจับคนเดินถนน  Automatic Emergency Braking with Pedestrian Detection , ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Warning , ระบบแจ้งเตือนขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert , ระบบเตือนไม่ให้รถออกนอกเลน Lane Departure Warning , ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist และระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Rear Automatic Braking ซึ่งระบบนี้จะมีในรุ่น Platinum ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ SR Premium Package

  ภายใต้ห้องเครื่องจะมากับขุมพลังเบนซิน 3.5 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 300 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 353 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ Xtronic CVT 

  Nissan Maxima Minor Change มีราคาเริ่มต้นที่ 33,950 จนถึง 41,440 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,101,000 - 1,344,000 บาท) และแน่นอนว่ารุ่นนี้ไม่มีขายในไทยครับ

ที่มา Carscoops / Carscoop_1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box