วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชมภาพรถทดสอบ Aston Martin DBX รถครอสโอเวอร์คันแรกจากค่ายสปอร์ตผู้ดี

  หลังจากที่เคยเผยโฉมต้นแบบรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ไปเมื่อปี 2015 และล่าสุดตอนนี้ค่ายสปอร์ตผู้ดี Aston Martin พร้อมแล้วสำหรับการสร้างรถครอสโอเวอร์ออกจำหน่ายจริงภายใต้ชื่อว่า "DBX" ซึ่งทางค่ายก็ได้เผยภาพและวีดิโอของรถทดสอบขณะกำลังทดสอบบนเส้นทางดิน 

   ชื่อ DBX มาจากการผสมผสานระหว่าง อักษร DB อันเป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นรถสปอร์ตที่มีความเชื่อมโยงและย้อนกันไปถึงยุค David Brown ส่วนตัว X จะบ่งบอกถึงความเป็นรถครอสโอเวอร์ โดยในรูปแบบเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงนั้นจะเป็นรถแบบ 5 ประตู

  ด้วยรูปโฉมภายนอกแม้จะพรางด้วยสติ๊กเกอร์อย่างแน่นหนา แต่ก็ดูออกได้เลยว่าการออกแบบจะได้แรงบันดาลใจมาจาก Aston Martin รุ่นใหม่ๆอย่าง Vantage , DB11 และ DBS Superleggara คือมองแล้วก็รู้เลยว่าเป็นรถจากค่าย Aston Martin แน่นอน

  อย่างไรก็ตามถือว่านี่ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง Aston Martin นำรถมาทดสอบในเส้นทางที่ปราศจากคนแอบถ่าย ในขณะที่สำนักงานใหญ่ที่ Gaydon ก็มีอแผนที่จะนำรถรุ่นนี้ไปทดสอบในสถานที่เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นในค่ายโดยไปทดสอบที่สนาม Nürburgring และแน่นอนว่าจะนำไปทดสอบบนเส้นทางออฟโรดด้วย  ซึ่งหนึ่งในสถานที่ทดสอบก็คือสนามแรลลี่ที่เวลส์ ประเทศอังกฤษ สำหรับ Aston Martin DBX มีแผนจะผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ของบริษัทที่ฐานทัพอากาศ St Athan

   Matt Becker หัวหน้าวิศวกรของ Aston Martin บอกว่า DBX ถือว่าเป็นรถที่แปลกใหม่กว่ารุ่นอื่นๆในค่าย พวกเขาจะทำการทดสอบในทุกสภาวะและทุกพื้นที่เพื่อให้แน่ใจว่ารถคันนี้จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่คุ้มค่าสมกับเป็นแบรนด์ Aston Martin เช่นเดียวกับผู้บริหารใหญ่อย่าง Aston Martin อย่าง Andy Palmer ก็ได้บอกว่า DBX นั้นจะไม่ใช่แค่ SUV ธรรมดา มันยังเป็นรถรุ่นแรกที่จะผลิตขึ้นในโรงงานแห่งใหม่ที่ St Athan ถือว่าเป็นการเริ่มต้นของยุคใหม่ที่กล้าหาญในประวัติศาสตร์อันยาวนานของบริษัท 

  ทางด้านขุมพลังนั้นคาดว่าจะมีให้เลือกทั้งเครื่องเบนซิน V8 4.0 ลิตรและ V12 5.2 ลิตร โดยการเปิดตัวนั้นจะมีขึ้นช่วงกลางถึงปลายปีหน้า



ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box