วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ชม Jeep Gladiator รถกระบะสายลุยโฉมใหม่ล่าสุดกับดีไซน์สุดแข็งแกร่ง

   ค่าย Jeep น่าจะห่างหายจากการทำรถกระบะไปนานมากพอสมควร และล่าสุดไม่นานมานี้พวกเขาได้ทำการเปิดตัว "Jeep Gladiator" รถกระบะคันใหม่ล่าสุดที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Jeep Wrangler โฉมล่าสุด 

  แน่นอนว่าครึ่งคันหน้านั้นจะไม่ต่างจาก Jeep Wrangler โฉมล่าสุดเลยแม้แต่น้อย รวมทั้งดีไซน์ภายในห้องโดยสารด้วย แต่ครึ่งคันหลังนั้นจะแทนที่ด้วยกระบะท้ายขนาดใหญ่ โดย Gladiator จะมีรูปแบบการตกแต่งภายนอก 4 แบบด้วยกัน ได้แก่ Sport, Sport S, Overland และ Rubicon ซึ่งรุ่นท้ายสุด Rubicon จะตกแต่งในแนวออฟโรดแบบขั้นสุด จะมีการติดตั้งชุดโช้คอัพอะลูมิเนียมเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 นิ้วจาก Fox , ไซด์บาร์ที่ลากยาวตั้งแต่ประตูหน้าถึงประตูท้าย , ชุดยาง Falken M / T ขนาด 33 นิ้ว นอกจากนี้จะมีออฟชั่นกันชนเหล็กให้เลือกด้วย

  Jeep Gladiator จะมีระยะความสูงจากพื้นรถ 11.1 นิ้ว (282 มิลลิเมตร) มีความยาวตัวถังรถอยู่ที่ 5,181 มิลลิเมตรซึ่งยาวกว่า Wrangler Unlimited (โฉม 4 ประตู) ถึง 787 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อยาว 3,480 มิลลิเมตร มากกว่า Wrangler โฉม 4 ประตูอยู่ที่ 492 มิลลิเมตร ซึ่งความยาวที่เพิ่มขึ้นนี้ก็เพื่อที่จะติดตั้งกระบะท้ายรถขนาด 5 ฟุต (หรือ 1,254 มิลลิเมตร) นั่นเอง

  แม้ว่าทรวดทรงนั้นจะอิงมาจาก Wrangler โฉม 3 และ 4 ประตูเลย แต่ทาง Jeep ให้คำสัญญาว่าใน Gladiator จะยังคงมอบประสบการณ์การขับขี่ที่น่าประทับใจแน่นอน ซึ่งในรุ่น Rubicon จะมีระยะความสูงจากพื้นรถที่ 282 มิลลิเมตร มุมไต่  43.6 องศา มุมคร่อม 20.3 องศาและมุมจาก 26 องศา มีความสามารถในการลุยน้ำที่ระดับความลึก 762 มิลลิเมตร

  และถ้าเทียบกับ Wrangler นั้น เจ้า Gladiator จะมีเพลาที่ขนาดใหญ่กว่า มีชุดเบรกใหม่ ล้อ และช่วงล่างใหม่ที่ส่งผลให้มีการควบคุมการทรงตัวได้ดีและมีความสามารถในการลากจูงสูง โดยมีข้อมูลว่า Gladiator จะน้ำหนักบรรทุก 725 กิโลกรัม) และความสามารถในการลากจูงสูงสุดถึง 3,470 กิโลกรัม

  ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 3.6 ลิตร V6 Pentastar พละกำลังสูงสุด 285 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 352 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือสั่งออปชั่นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สำหรับเครื่องดีเซลจะมีการเปิดตัวในปี 2020 แต่จะมีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องยนต์ใหม่ แต่คาดว่าจะใช้เครื่อง EcoDiesel ขนาด 3.0 ลิตรที่ติดตั้งใน Jeep Grand Cherokee และ Ram 1500 รุ่นเก่าที่มกับพละกำลัง 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 599 นิวตัน-เมตร

  Jeep Gladiator จะเป็นกระบะหนึ่งเดียวในตลาดตอนนี้ที่มีหลังคาสามารถถอดออกได้ ซึ่งมีให้เลือกระหว่างหลังคาแข็งและหลังคาผ้าใบ และยังเป็นกระบะหนึ่งเดียวที่กระจกบานหน้าสามารถพับเก็บได้ด้วย นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆรวมแล้ว 80 รายการ รวมถึงปุ่มการขับขี่ “Off Road +” สำหรับขับขี่บนพื้นดินและทราย , กล้องส่องภาพด้านหน้ารถ , ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่มีหน้าควบคุมเกี่ยวกับระบบ Off-Road ของรถและอื่นๆอีกมากมาย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box