วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ส่อง Honda HR-V Sport พร้อมขุมพลัง 1.5 ลิตรเทอร์โบ จำหน่ายในยุโรป

   ในกลุ่มตลาดรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด Honda HR-V ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ หากแต่เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พละกำลัง 141 แรงม้า อาจจะไม่แรงได้ใจหลายคนที่ชื่นชอบในสมรรถนะสูงๆ Honda HR-V Sport จึงอาจเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์คนเหล่านี้

   สำหรับ Honda HR-V Sport ใหม่ เป็นรุ่นที่จำหน่ายในตลาดยุโรปนั้น ณ ตอนนี้ โดยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบชาร์จ VTEC จาก Civic FC ที่มีพละกำลัง 179 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตรในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ 220 นิวตัน-เมตรในเกียร์อัตโนมัติ CVT

  ไม่ใช่แค่เครื่องยนต์ใหม่ที่แรงขึ้นเท่านั้น ใน HR-V Sport ในด้านการขับขี่ยังมีการติดตั้งชุดโช้คอัพและเหล็กกันโคลใหม่ที่มีประสิทธิภาพขึ้น ส่งผลให้รถเกาะถนนและวิ่งได้อย่างนุ่มนวลแม้ผ่านบนผิวถนนขรุขระก็ตาม นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้าที่มีการปรับตั้งค่าสำหรับรุ่น Sport โดยเฉพาะด้วย

  นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งภายนอกที่คล้ายคลึงกับ HR-V RS ของไทย โดยมากับชุดกระจังหน้าสีดำ , ลิ้นกันชนหน้า-หลังสีดำ , สเกิร์ตข้างสีดำ  , กระจกมองข้างสีดำ และจะมากับล้ออัลลอยลายพิเศษสีดำขนาด 18 นิ้ว (ของไทย 17 นิ้ว) , ชุดท่อไอเสียคู่ ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-แดง

  สำหรับเมืองไทยนั้นคงได้แค่มองตาปริบๆต่อไป

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box