วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561

All-New Hyundai Palisade เอสยูวีหรูเบาะ 3 แถว 8 ที่นั่ง จำหน่ายเฉพาะแดนมะกัน

  ค่ายรถแดนโสม Hyundai ได้ทำการแนะนำรถ SUV หรูรุ่นใหญ่ 3 แถว 8 ที่นั่ง All-New Hyundai Palisade เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ 

  ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Direct-injection ขนาด 3.8 ลิตร V6 Atkinson Cycle ที่ให้กำลังสูงสุด 291 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 355 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มีตัวเลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ HTRAC

  เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ที่สะดวกสบายและเสถียรภาพที่ดี Hyundai Plisade จะมากับล้อขนาด 18 นิ้วและยาง 245/60 เป็นมาตรฐาน ในขณะที่ล้อขนาด 20 นิ้วพร้อมยาง 245/50 จะมีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม นอกจากนี้ชิ้นส่วนบริเวณข้อต่อพวงมาลัยด้านหน้าและหลังจะทำจากจากอลูมิเนียมในขณะที่ปีกนกด้านล่างส่วนหน้าก็ได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบาลง

   หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ HTRAC ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะมีโหมดการขับขี่หลายโหมดให้เลือก ได้แก่ Normal, Sport และ Smart นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่บนหิมะที่ปรับการยึดเกาะถนนและการควบคุมให้เหมาะสมในสภาพถนนที่ลื่น ระบบดังกล่าวจะทำการปรับการกระจายแรงบิดด้านหน้าและด้านหลัง , ควบคุมการลื่นไถลของล้อซ้ายและขวา, ควบคุมแรงบิดเครื่องยนต์ และยังมีฟังก์ชั่นล็อคเฟืองท้ายในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อด้วย

   All-New Hyundai Palisade มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า Forward Collision-Avoidance Assist with Pedestrian Detection , ระบบเตือนจุดอับสายตาและลดความเสี่ยงจากการชน Blind Spot Collision-Avoidance Assist , ระบบขับขี่รถให้อยู่ในเลน Lane Following Assist , ระบบเตือนเพื่อหลีกเลี่ยงการชนที่ด้านหลัง Rear Cross-Traffic Collision Avoidance Assist , ระบบ Safe Exit Assist , ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ High Beam Assist , ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Attention Warning และ  Smart Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop and Go

   คุณลักษณะด้านความปลอดภัยที่เป็นออปชั่นให้เลือกก็คือระบบป้องกันการลืมเด็กหรือสัตว์เลี้ยงที่ด้านหลังรถ Rear Occupant Alert ซึ่งใช้เซ็นเซอร์อัลตราโซนิคในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของเด็กหรือสัตว์เลี้ยงในเบาะหลังและเตือนให้ผู้ขับขี่ตรวจสอบเบาะหลังเมื่อออกจากรถ หากยานพาหนะตรวจพบการเคลื่อนไหวหลังจากที่คนขับออกจากรถมันจะบีบแตรและส่งการแจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ Hyundai Palisade ยังมาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 7 ใบเป็นมาตรฐาน และทาง Hyundai ยังคาดหวังว่าจะได้รับคะแนนการชน 5 ดาวตามมาตรฐานของ NHTSA

   การออกแบบของรถนั้นจะมีดีไซน์ที่สองคล้องกับ Hyundai ยุคใหม่ๆหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Hyundai Kona และ Hyundai Sante Fe โดยมากับกระจังหน้าขนาดใหญ่ , ไฟหน้าแบบ LED, ไฟ LED Daytime Running Lights และกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว

   All-New Hyundai Palisade ยังถูกพยายามออกแบบให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ค่อนข้างมากโดยมากับค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานที่ 0.33 โดยในส่วนของเสา A-pillar, สปอยเลอร์ด้านข้างและพื้นที่ช่องระบายด้านหน้ารถได้รับการออกแบบให้มีมุมมองที่ดูลื่นไหล

   ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยและมีความหรูหรา ตกแต่งด้วยหนัง Nappa  นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งแถวที่ 2 แบบ One-Touch ที่สามารถพับเก็บได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่ม เช่นเดียวกับเบาะแถวที่ 3 โดยแต่ละแถวจะมีช่องเสียบ USB มาให้ด้วย คอนโซลหน้าจะมากับชุดแผงหน้าปัดแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้วแบบดิจิตอลรวมถึงหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay , แท่นชาร์จไร้สาย Qi , ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพงจาก Infinity ที่มากับพร้อมเทคโนโลยี Clari-Fi และ QuantumLogic Surround Sound  , จอแสดงผล Heads-Up Display ที่มีขีดความสามารถในการแสดงข้อมูล ได้แก่ ความเร็ว, สถานะ Smart Cruise Control , การนำทาง, ระบบเตือนจุดอับสายตาและลดความเสี่ยงจากการชน , ระบบขับขี่รถให้อยู่ในเลน และ ระบบเสียงภายในรถ

   All-New Hyundai Palisade จะมีสีตัวถังให้เลือก ได้แก่ สีดำ Beckets Black, สีขาว White Cream, สีเงิน Lagoon Silver , สีเทา Steel Graphite, สีแดง Sierra Burgundy , สีน้ำเงิน Moonlight Cloud และสีเขียว Forest Rain

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box