วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ส่อง Toyota Sienta Minor Change โฉมญี่ปุ่น คาดพี่ไทยเปิดตัวปีหน้า

    เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการเปิดตัว Toyota Sienta รถมินิ MPV 3 แถว 7 ที่นั่งประตูสไลด์ที่ได้รับการปรับโฉมภายนอกใหม่ให้มีความทันสมัยและสดใหม่ขึ้น 

  ดีไซน์ภายนอกจะมีการปรับปรุงรายละเอียดในส่วนของไฟหน้าใหม่ รวมทั้งกระจังหน้าที่ออกแบบให้ดูทันสมัยขึ้น เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มีการปรับรายละเอียดของไฟท้ายใหม่ สำหรับสีตัวถังภายนอกมีให้เลือกมากมาย โดยมีทั้งสีแบบโมโนโทน 10 สีและแบบทูโทน 6 สี รวมถึงการนำเสนอสีเบจใหม่อีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารยังคงมีดีไซน์เหมือนเดิมแต่มีการตกแต่งใหม่ให้ดูน่าสนใจขึ้น (เวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะมีดีไซน์คอนโซลไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นอินโดนีเซียที่ไทยนำเข้ามา) แต่มีสิ่งที่น่าสนใจคือการเพิ่มเวอร์ชั่น 2 แถว 5 ที่นั่งในรุ่นย่อย FUNBASE X และ FUNBASE G ส่งผลให้มีเนื้อที่ในการจุสัมภาระด้านหลังเพิ่้มขึ้น รองรับสัมภาระที่มีความยาวสูงสุดได้ถึง 2,065 มิลลิเมตร สามารถยัดจักรยานเสือภูเขาขนาด 26 นิ้วจำนวน 2 คันได้แบบสบายๆ บริเวณด้านหลังยังมีจุดยืดหลายจุดเพื่อรองรับสัมภาระรูปแบบต่างๆได้

   ทางด้านเครื่องยนต์ของ Toyota Sienta Minor Change จะมีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน ได้แก่
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 1NZ-FE พละกำลังกำลังสูงสุด 103 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 132 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรไฮบริด 1NZ-FXE พละกำลังสูงสุด 74 แรงม้า (PS) ที่ 4,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 111 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 – 4,400 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 2LM พละกำลังสูงสุด 61 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 169 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรไฮบริด 2NR-FXE พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 136 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า แบบ 2LM พละกำลังสูงสุด 61 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 169 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า

   ทางด้านระบบความปลอดภัย นอกจากชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ที่มีการติดตั้งมาให้แล้ว ก็ยังมีการเพิ่มระบบ Intelligent Clearance Sonar ซึ่งจะตรวจจับสิ่งกีดขวางและช่วยเบรกให้อัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่งและเบรกพลาด และยังมีการปรับปรุงฟังก์ชั่นตรวจจับคนเดินเท้าให้สามารถตรวจจับเวลากลางวันได้ นอกจากนี้ยังมีกล้องมองภาพรอบทิศทางที่แสดงผลมุมมองด้านบนโดยมีให้เลือกเป็นออปชั่น

   สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆที่ติดตั้งมาให้ ก็คือระบบ Smart Lock Operation ทีช่วยล็อคประตูหลังล่วงหน้าขณะที่ผู้ขับขี่กำลังสั่งปิดประตูหลัง และยังเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งระบบช่วยกันลืมของบริเวณหลังรถ โดยจะส่งข้อความเตือนไปยังจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ MID บนหน้าปัดเมื่อประตูหลังถูกเปิดหรือปิดก่อนการดับเครื่องยนต์

   Toyota Sienta Minor Change มีราคาเริ่มต้นในญี่ปุ่นตั้งแต่ 1,770,600 - 2,532,000 เยน หรือประมาณ 523,000-747,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษี สำหรับตลาดเมืองไทยนั้นก็คงต้องรอการเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียก่อน ซึ่งคาดว่าในช่วงต้น-กลางปีหน้าน่าจะได้สัมผัสกัน

ที่มา Toyota Japan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box