วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

Lotus Evora 410 สปอร์ตหรูอังกฤษคันใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันมากขึ้น

  ค่ายรถสปอร์ตอังกฤษ Lotus หลังจากมาอยู่ภายใต้ชายคาของบริษัทจีน Geely ก็มีการแนะนำไฮเปอร์คาร์ Evija ไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา อ่านข้อมูลที่นี่ ในส่วนสปอร์ตรุ่นเล็กที่ขายอยู่นั้นก็ยังคงลากขายเรื่อยๆจนกว่าจะพัฒนารุ่นใหม่เสร็จ และล่าสุดก็เพิ่งออกรุ่นย่อยใหม่ของตระกูล Evora ในชื่อ "Lotus Evora 410"

  Lotus Evora GT410 ใหม่จะเน้นการตกแต่งที่เป็นมิตรกับผู้ใช้จริงบนถนนมากขึ้น จากแต่เดิมนั้นที่เน้นแต่งเอาใจนักแข่ง ภายในห้องโดยสารจะติดตั้งเบาะนั่งสปอร์ต Sparco, ระบบปรับอากาศ, ระบบ Infotainment ใหม่ที่มีวิทยุดิจิตอล DAB รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control, ระบบอุ่นเบาะ, เซ็นเซอร์กะระยะถอยจอดด้านหลัง รวมถึงฉนวนกันเสียงรบกวนจากถนนภายนอกเพิ่มเติม

   นอกจากนี้ห้องโดยสารของ Evora GT410 ใหม่ยังมาพร้อมกับแผงประตูใหม่ที่ตอนนี้มีที่วางแขนมาให้และช่องเก็บของ ถือว่าเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ที่ต้องการใช้งานสปอร์ต Lotus ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังมีฝาท้ายใหม่พร้อมส่วนกระจกขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มมุมมองการเห็นด้านหลังได้ดีขึ้น

   เมื่อเปรียบเทียบกับ GT410 Sport ไลน์อัพใหม่ของ Evora จะติดตั้งโช้คอัพที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อการขับขี่ที่สบายขึ้นในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งลักษณะการขับขี่อันโดดเด่นของ Lotus ทางด้านการเปลี่ยนแปลงภายนอกจะมากับล้อใหม่ขนาด 19 นิ้วที่ด้านหน้าและ 20 นิ้วที่ด้านหลังพร้อมยาง All-Weather จาก Michelin Pilot Sport 4S และยังเน้นการตกแต่งภายนอกด้วยสีเดียวกับตัวรถเป็นหลัก

   กำลังของรถจะมาจากเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตรที่ให้พละกำลังสูงสุด 416 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ใน 4 วินาทีในขณะที่ความเร็วสูงสุดทำได้ที่ 305 กม./ชม.

    Lotus Evora GT410 จำหน่ายในสหราชอาณาจักรในราคาเริ่มต้นที่ 82,900 ปอนด์ หรือประมาณ 3,417,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box