วันพุธที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2563

จับภาพ Hyundai Santa Cruz ปิคอัพเกาหลีพร้อมจำหน่ายในอนาคตอันใกล้

  เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2562 ที่ผ่านมา ทาง Hyundai ได้ประกาศว่ารถปิคอัพ Santa Cruz จะเริ่มต้นผลิตในโรงงานของบริษัทในมอนต์กอเมอรี รัฐอะลาบามาในปี 2564 ซึ่งล่าสุดก็มีคนสามารถจับภาพรถทดสอบได้อีกครั้ง


  เป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้วที่ต้นแบบของกระบะ Hyundai ได้โชว์ตัวในงาน North American International Auto Show 2020 ใต้ความล่าช้าได้กระตุ้นให้เกิดคำถามว่าต้นแบบคันนี้จะนำไปสู่รูปแบบการผลิตจริงหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ก็ได้คำตอบที่ชัดเจนแล้วจากรถทดสอบที่ถูกพบในเกาหลีใต้


  รถปิคอัพคันนี้สวมลายพรางอย่างหนักหน่วง ดูผ่านๆแล้วนั้นมันมีขนาดใหญ่กว่าต้นแบบพอสมควร เพราะเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมาในรูปแบบ 4 ประตูต่างจากต้นแบบที่ออกแบบแนวกระบะตอนครึ่งมากกว่า  ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจมากนักเพราะคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะชาวสหรัฐฯนิยมกระบะ 4 ประตูมากกว่า เหมือนที่เห็นใน Jeep Gladiator และ Honda Ridgeline ที่ไม่มีทางเลือกตอนเดียวหรือตอนครึ่ง

  แม้จะเห็นว่ารถเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมาในรูปแบบ 4 ประตู แต่ส่วนอื่นๆหลายส่วนจะยังคงเป็นไปตามรถต้นแบบอยู่ จากภาพถ่ายแสดงให้เห็นว่าตัวรถมีเส้นสายที่โค้งมน เห็นเสา C ที่ออกแบบให้ลาดเอียงเส้นประตูที่ออกแบบให้ตวัดเฉียงขึ้นเหมือนต้นแบบ ส่วนภายในยังไม่มีใครเห็นแต่อย่างใด


  ณ ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีใครรู้ข้อมูลเกี่ยวกับรถกระบะคันนี้มากนัก แต่ที่แน่ๆรถคันนี้จะไม่ใช่กระบะ Body On Frame แบบที่คนไทยคุ้นเคยแน่นอน อีกทั้งมีข่าวรายงานที่แบ่งเป็น 2 เสียงว่าจะใช้พื้นฐานของรถ SUV รุ่น Tucson หรือ Santa Fe อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีการผลิต Santa Fe ในอลาบามาก็ดูเหมือนว่ามีความเป็นไปได้สูงที่รถจะใช้พื้นฐานเดียวกัน

  และถ้าหากเป็นเช่นนั้นแล้ว Santa Cruz จะมากับทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 4 สูบพละกำลัง 188 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 241 นิวตันเมตร นอกจากนี้อาจจะมีเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 4 สูบที่มากับพละกำลัง 238 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 352 นิวตันเมตร

  Hyundai Santa Cruz อาจจะมีการเผยโฉมออกมาให้เห็นภายในปีนี้ ส่วนเมืองไทยนั้นอย่าได้คาดหวังว่าจะมาง่ายๆครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box