วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

ครั้งแรกกับภาพถ่ายรถทดสอบ All-New Mercedes-Benz SL คาดกลับมาใช้หลังคาผ้าใบอีกครั้ง

   ที่ทุกท่านเห็นอยู่นี้เป็นภาพแอบถ่ายชุดแรกของ All-New Mercedes-Benz SL สปอร์ตคูเป้เปิดประทุนสุดหรูจากเยอรมัน เนื่องจากภาพถูกแอบถ่ายในสถานที่ไม่พึงประสงค์ ทำให้มีการเบลอฉากหลังไว้เหลือให้เห็นแค่ตัวรถเท่านั้น แต่ก็พอจะบอกถึงการออกแบบรถได้

   ตัวรถจะหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์ลายพรางแบบเต็มที่และหุ้มผ้าใบกันน้ำบริเวณหลังคา จากดีไซน์ภายนอกจะพบว่าตัวรถมีเส้นสายบนตัวถังที่สะอาดตากว่าเดิม มีดีไซน์ด้านหน้าที่เป็นไปตาม Mercedes-Benz ยุคใหม่ ด้านท้ายจะเห็นชัดว่าได้ไฟท้ายทรงใหม่ที่ดูเรียวบางขึ้นกว่าเดิม ย้ายตำแหน่งทะเบียนไปไว้ที่กันชนท้ายแทน

   All-New Mercedes-Benz SL อาจจะเป็นการกลับมาอีกครั้งของหลังคาผ้าใบ สังเกตจากฝากระโปรงหลังที่ดูสั้นลง ซึ่งไม่พอแน่นอนที่จะพับหลังคาแข็งลงไปได้ และหลายๆค่ายนั้นก็เริ่มหันกลับมาใช้หลังคาผ้าใบในรถสปอร์ตเปิดประทุน ซึ่งมีข้อดีคือช่วยลดน้ำหนักรถได้มากทีเดียวแถมยังช่วยออกแบบให้สัดส่วนรถดูดีขึ้นด้วย คาดว่าภายในห้องโดยสารจะจัดวางที่นั่งแบบ 2 + 2 โดยมีที่นั่งขนาดเล็กด้านหลังที่สามารถใช้งานได้จริงมากกว่าเดิม

   All-New Mercedes-Benz SL จะพัฒนาร่วมกับตัวแรง AMG โดยจะใช้แพลตฟอร์มใหม่ Modular Sports Architecture (MSA) ที่ทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะใช้ใน AMG GT เจเนเรชั่นใหม่ด้วย

   เครื่องยนต์นั้นคาดว่าจะมีให้เลือกตั้งแต่ 6 สูบจนไปถึง V12 โดยในรหัสเริ่มต้น SL 450 เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร 6 สูบแถวเรียง แบบ Mild-Hybrid พละกำลังสูงสุด 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ผสานการทำงานกับระบบ EQ Boost ที่ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 48 โวลต์ ช่วยเพิ่มพละกำลัง 22 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรในระยะเวลาอันสั้น

  ส่วนรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน V8 น่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 Twin-turbo จากตระกูล AMG มาภายใต้รหัส SL 63 คาดว่าจะมากับพละกำลังไม่ต่ำกว่า 630 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีตัวแรงระดับท็อป  SL 73 ที่ใช้ขุมพลังแบบ Plug-In Hybrid โดยมากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งด้านหลังที่รีดสมรรถนะออกมาได้รวมๆ 805 แรงม้า และน่าจะมีออปชั่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อด้วย ยกเว้นในเครื่อง V12

  คาดว่า All-New Mercedes-Benz SL จะมีการเปิดตัวในช่วงปี 2021 เป็นอย่างช้าครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box