วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2563

ภาพรถทดสอบ All-New Kia Carnival โฉมใหม่ของ MPV ยอดนิยมจากแดนกิมจิ

   นอกจาก Hyundai H-1/Starex ที่กำลังจะเปลี่ยนโฉมใหม่ ตามที่ได้เสนอไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งคันสายพันธุ์เกาหลีที่จ่อเปลี่ยนโฉมเช่นกัน นั่นคือ Kia Carnival ซึ่งก็มีตากล้องหลายคนสามารถจับภาพรถทดสอบเจเนเรชั่นใหม่ได้ตามที่ได้เห็นตามภาพด้านล่างนี้

   All-New Kia Carnival มีรหัสการพัฒนาหรือ Codename คือ KA4 ซึ่งแพลตฟอร์มของ Carnival ใหม่นี้จะถูกนำไปใช้ใน Hyundai H-1/Starex เจเนเรชั่นใหม่ด้วย เมื่อดูจากรูปทรงแล้วจะเห็นว่าตัรถได้ออกแบบใหม่ให้เน้นเหลี่ยมสันขึ้นกว่าเก่า เพิ่มความบึกบึนและทะมัดทะแมงมากขึ้นกว่าเดิม 

  ด้านหน้าจะเป็นไปตามดีไซน์ของ Kia ยุคใหม่ มากับทรงไฟหน้าที่ดูเรียวสวยงามกว่าเดิม พร้อมด้วยกระจังหน้าใหม่ที่ดูใหญ่ขึ้น เส้นสายด้านข้างในส่วนประตูหน้าคาดว่าจะทำเสา A เป็นสีดำเพื่อเพิ่มความต่อเนื่องของเส้นสายตั้งแต่ช่วงกรอบประตูหน้าไปจนถึงกระจกบานท้ายถัดจากประตูหลัง ด้วยความบึกบึนและทะมัดทะแมงขึ้นนั้น น่าจะดึงดูดลูกค้ากลุ่มที่มองหารถแนว SUV ให้เข้ามาหา MPV มินิแวนหรูรุ่นนี้ได้ง่ายขึ้น

  ทางด้านภายในและขุมพลังเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีข้อมูลชัดเจนมากนัก คาดว่าในตลาดโลกจะมีให้เลือกทั้งดีเซล เบนซิน และอาจมีไฮบริดด้วย 

   ส่วนการเปิดตัวนั้น จากดังรูปที่เห็นว่ารถจะวิ่งทดสอบจนถึงช่วงเดือนกันยายนของปีนี้ ทำให้คาดว่า All-New Kia Carnival/Sedona จะเปิดตัวช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้เป็นอย่างเร็วที่สุด ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นชาวไทยก็ลุ้นเปิดตัวช่วงปี 2021 ครับ

ภาพจาก SHMhttp://mas-sat.blogspot.com

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box