วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

All-New GMC Yukon & Yukon XL เอสยูวีหรูไซส์บิ๊กจากแดนลุงแซม

  ค่ายอเมริกา GMC ได้ทำการเปิดตัว SUV หรูคันโตโฉมใหม่ล่าสุดอย่าง All-New GMC Yukon และรุ่นฐานล้อยาว Yukon XL รถที่ชาวไทยอย่างเราคงยากที่จะสัมผัส แต่ก็อยากจะนำเสนอข้อมูลให้คนที่สนใจได้อ่านกัน ถ้าพร้อมอ่านแล้วเชิญเลื่อนอ่านย่อหน้าต่อๆไปได้เลยครับ

  All-New GMC Yukon มากับรูปลักษณ์ที่จดจำได้ง่ายเพราะมีการดีไซน์ส่วนหน้าที่เหมือนกับกระบะ Full-Size Pickup ของพวกเขาอย่าง GMC Sierra โดยจะมากระจังหน้าอันโดดเด่นซึ่งขนาบข้างด้วยไฟหน้ารูปตัว C พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวันแบบ LED ส่วนล่างติดตั้งไฟตัดหมอกที่วางแนวตั้งและกันชนหน้าดีไซน์บึกบึน เส้นด้านข้างตัวถังถูกออกแบบให้โดดเด่นขึ้น ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มาพร้อมกับไฟท้าย LED ทรงตัว L ที่ค่อนข้างโดดเด่นและเตะตา

   เมื่อเทียบขนาดกับรุ่นก่อนแล้วนั้น Yukon ฐานล้อปกติจะยาวขึ้น 155 มิลลิเมตร และมีฐานล้อยาวขึ้น 124 มิลลิเมตร และด้วยความยาวที่เพิ่มขึ้นทำให้มีพื้นที่วางขาแถวที่สามเพิ่มขึ้นถึง 257 มิลลิเมตร นอกจากนี้ความสามารถในการบรรทุกสัมภาระเพิ่มขึ้นอีก 798 ลิตร-3,480 ลิตร 


   ส่วนรุ่นฐานล้อยาว Yukon XL ก็มีขนาดรถที่ใหญ่กว่าเดิมเช่นกัน แต่ไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อนมากมายนัก โดยตัวรถมีความยาวเพิ่มขึ้น 23 มิลลิเมตร ในขณะที่ระยะฐานล้อยาวขึ้น 104 มิลลิเมตร พื้นที่วางขาแถวที่สามเพิ่มขึ้น  56 มิลลิเมตร และมีเนื้อที่จุสัมภาระมากถึง 4,097 ลิตร

   เมื่อเข้าไปในห้องโดยสารแล้ว ผู้ขับขี่จะพบกับการตกแต่งภายในที่ใช้วัสดุคุณภาพสูง ไฮไลต์สำคัญนั้นจะมีระบบ Infotainment พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ชุดหน้าปัดพร้อมจอแสดงผลดิจิตอลแบบสี 8 นิ้วและจอแสดงผล Head-Up Display 15 นิ้ว และยังมีหลังคาซันรูฟกระจกแบบพาโนรามาและระบบความบันเทิงที่นั่งด้านหลังพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 12.6 นิ้ว 2 จออีกด้วย

  Yukon รุ่นปกติจะมีการตกแต่งภายในที่คล้ายคลึงกับ Chevrolet Tahoe และ Suburban แต่รูปแบบการตกแต่งในเกรด Denali นั้นแตกต่างกันเนื่องจากมีห้องโดยสารที่มากับเบาะนั่งแบบพิเศษ แผงคอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ที่หรูหราขึ้นและการตกแต่งด้วยไม้แท้

    เกรด Denali, AT4 และ SLT ยังสามารถติดตั้งออปชั่นเพิ่มเติมในส่วนของคอนโซลกลางที่สามารถเลื่อนกลับได้สูงถึง 254 มิลลิเมตรเพื่อเพิ่มพื้นที่จุกระเป๋าได้อีก


   ภายใต้ห้องเครื่องของ Yukon จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ขนาด 5.3 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 360 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 519 นิวตันเมตร ติดตั้งเทคโนโลยีการปิดใช้งานกระบอกสูบบางส่วน ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดใหม่

   สำหรับเกรด Denali นั้นจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6.2 ลิตร V8 ที่มากับพละกำลัง 426 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 623 นิวตันเมตร และนอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ 3.0 ลิตรใหม่ที่ให้กำลังสูงสุด 281 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 623 นิวตันเมตร

   นอกเหนือเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว Yukon ยังเลือกติดตั้งระบบ Active Response 4WD โดยทาง GMC ไม่ได้พูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เพียงแค่บอกว่าสามารถทำงานร่วมกับระบบเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปใหม่ได้

   Yukon และ Yukon XL ติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบอิสระที่สัญญาว่าจะปรับปรุงความสะดวกสบายและการขับขี่ที่ตอบสนองได้ดั่งใจขึ้น และยังมีระบบช่วงล่างถุงลม Air Suspension , Adaptive Suspension และ Magnetic Ride Control อีกด้วย

   GMC ยังแนะนำเกรดใหม่ "AT4" ที่ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้กันชน , two-speed transfer case และยาง Goodyear แบบ All-Terrain รายการอื่น ๆ ก็จะมีระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันและระบบป้องกันการลื่นไถลที่มีโหมดออฟโรด

   เช่นเดียวกับรถยนต์สมัยใหม่หลายคัน Yukon ยังติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่หลายอย่าง สิ่งเหล่านี้รวมถึงการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Automatic Emergency Braking, การเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Alert, ระบบเตือนการเบรกขณะมีคนเดินเท้าด้านหน้าและด้านหลัง Front Pedestrian Braking and Rear Pedestrian Alert นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน พร้อมการแจ้งเตือนจุดอับสายตา Lane Change Alert with Side Blind Zone Alert, ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนพร้อมช่วยเตือนไม่ให้ขับขี่ออกนอกเลน Lane Keep Assist with Lane Departure Warning และระบบช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง

  All-New GMC Yukon และ Yukon XL จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนหรือกลางปีนี้ โดยจะประกาศราคา ณ ช่วงนั้น

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box