วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563

ชมโฉม Mercedes-AMG GLE 63 ตราดาวพันธุ์แรงพร้อมท้าชน BMW X5 M

  เมื่อปลายปีที่ผ่านมา Mercedes-Benz ได้แนะนำอเนกประสงค์หรูตัวแรงอย่าง Mercedes-AMG GLE 63 และ GLE 63 S ตัวแรงสุดในตระกูล GLE จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองไปชมกันครับ

  ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 Bi-Turbo ขนาด 4.0 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 571 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ในขณะที่เวอร์ชั่นแรงพร้อมอักษร S ห้องท้าย จะได้กำลังเพิ่มเป็น 612 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดมากถึง 850 นิวตันเมตร เครื่องบล็อกนี้ยังมากับระบบ Mild Hybrid 48 โวลต์ ที่จะทำงานร่วมกับ EQ Boost Starter-Alternator โดยส่งมอบกำลังเพิ่มเติม 22 แรงม้าในชั่วขณะหนึ่ง ส่งกำลัง ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด TCT 9G พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC+ ติดตั้งโช้คอัพแบบปรับระดับได้และระบบช่วยกันโคลง Active Roll Stabilization สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.0 วินาที ขณะที่รุ่น S ใช้เวลาแค่ 3.8 วินาที มากับท็อปสปีดที่มากที่สุดเท่าที่ทำได้ (เมื่อจ่ายเงินเพิ่มอีก) 280 กม./ชม.

     Mercedes-AMG GLE 63 จะมากับกระจังหน้าซี่ลวดตรงอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวแรง AMG เฉพาะ พร้อมทั้งกันชนหน้าดีไซน์ดุที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ รวมทั้งล้อ AMG ขนาดใหญ่ (20 นิ้วสำหรับ GLE 63 และ 21 นิ้วสำหรับ 63 S) ที่ด้านหลังได้กันชนดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบรายละเอียดเฉพาะของ AMG เช่นแถบตกแต่งกันชนสี silver shadowรวมถึงไอเสีย AMG และสปอยเลอร์บนหลังคา

   ภายในติดตั้งเบาะดีไซน์สปอร์ตแบบ AMG หุ้มหนัง nappa, ป้ายโลโก้ AMG รอบคัน, ไฟห้องโดยสาร Ambient Light, พวงมาลัย 3 ก้านแบบ AMG Performance พร้อมแป้นคันเร่ง/เบรกอลูมิเนียม, คอนโซลกลางที่มาพร้อมแผงควบคุมเฉพาะ AMG, แผงคอนโซลตกแต่งด้วยวัสดุสแตนเลสสตีล, ชุดตกแต่งบริเวณขอบประตูและพรมปูพื้นสีดำที่มีโลโก้ AMG นอกจากนี้ยังมีอีกความแตกต่างที่แยกได้ใน 2 ตัวแรง คือ พวงมาลัยด้วยหนังแท้ผสมหนัง Nappa สีดำในรุ่น GLE 63 และ พวงมาลัยหุ้มหนัง Nappa และวัสดุ Dinamica microfibre ในรุ่น S

   คุณสมบัติด้านเทคโนโลยีอื่นๆ ที่มีมาก็จะได้ ระบบ Infotainment MBUX เวอร์ชั่นล่าสุดพร้อมหน้าจอสีแบบคู่ (เป็นจอแสดงผลเฉพาะรุ่น AMG ), โหมดการขับขี่ Dynamic Select เฉพาะรุ่น AMG, แพ็คเกจเสริม Energizing Plus, แพ็คเกจ Warmth Comfort, แพ็คเกจ Air-Balance และแพ็คเกจช่วยเหลือการขับขี่อีกหลายรายการ

ที่มา Carscoops

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box