วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

จับภาพรถทดสอบ All-New Ford Bronco รถ SUV ทรงกล่องพื้นฐาน Ranger T6 จำหน่ายที่อเมริกาปลายปีนี้

  ค่าย Ford วางแผนที่จะเปิดตัว All-New Ford ฺBronco รถ SUV ทรงกล่องคันใหม่ที่ใช้พื้นฐานของ Ford Ranger (T6) ที่เตรียมเปิดตัวช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-มิ.ย.) และจำหน่ายที่อเมริกาช่วงปลายปี และที่กำลังจะเห็นต่อไปนี้คือภาพถ่ายรถทดสอบในเวอร์ชั่นก่อนผลิตจริง ซึ่งเริ่มออกวิ่งแล้ว

   ภาพเหล่านี้ถูกถ่ายได้ที่รัฐมิชิแกนของอเมริกา จะเห็นรถในรูปแบบของ SUV 5 ประตู ตัวรถยังคงพรางด้วยสติ๊กเกอร์ที่หนาแน่น แต่ที่น่าสนใจคือการพรางด้วยผ้าสีดำรอบๆหลังคารถเพื่ออำพรางหลังคารถที่น่าจะเป็นหลังคาแบบถอดเก็บได้

  โดยตากล้องมือดีสามารถเข้าใกล้รถทดสอบได้มากพอที่จะถ่ายภาพภายในห้องโดยสาร ซึ่งส่องผ่านกระจกแล้วเห็นโครงเหล็กภายในที่รองรับชิ้นส่วนหลังคาที่ยังคงถูกพรางไว้ภายนอก สิ่งนี้เป็นการยืนยันข่าวลือว่า All-New Ford Bronco จะเสนอทางเลือกหลังคาแบบถอดได้เหมือนกับ Jeep Wrangler นอกจากนี้จะเห็นล้ออะไหล่ที่ติดตั้งบนประตูท้ายรถ แต่ยังไม่สามารถสรุปรูปทรงของไฟหน้า กระจังหน้าหรือไฟท้ายได้เพราะยังคงพรางหนาแน่น

  อย่างไรก็ตามยังมีสิ่งที่ยังพอเห็นได้ก็คือ ช่วงล่างของรถแบบออฟโรดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ภาพใต้ท้องเผยให้เห็นอย่างชัดเจนถึงโครงสร้างตัวถังแบบ Body-on-frame ของ Bronco รวมถึงท่อไอเสียซึ่งขนานกับกันชนหลัง รถทดสอบคันนี้จะใช้ยางแบบ A/T ของ Bridgestone Dueller ขนาดยาง 255/75 R17

   ภาพถ่ายยังเผยให้เห็นโครงสร้างคอนโซลหน้าแต่ก็ยังไม่เห็นอะไรมากเพราะมีผ้าคลุมปิดไว้ ถึงกระนั้นก็ตามเรายังเห็นหน้าจอ Infotainment ที่ส่วนบนของคอนโซลกลาง

  ด้วยการดัดแปลงแพลตฟอร์มกระบะ Ranger T6 มาใส่ Bronco นั้น มีสื่อรายงานว่ารถคันนี้อาจติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost 4 สูบขนาด 2.3 ลิตร พละกำลังสูงสุด 274 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะใช้เครื่องเบนซิน EcoBoost V6 ขนาด 2.7 ลิตรพละกำลัง  330 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 542 นิวตันเมตร

 


   คาดว่าระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดจะติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐานและอาจมีทางเลือกเกียร์ธรรมดาด้วย และน่าจะมากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะติดตั้งมาให้มาตรฐานหรือเป็นออปชั่น ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ต้องรอการเปิดตัวที่จะมีขึ้นช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box