วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2563

Lamborghini Huracan EVO RWD เวอร์ชั่นขับหลังของกระทิงดุจากอิตาลี

  เป็นเวลา 1 ปีแล้วที่ Lamborghini เปิดตัว Huracan EVO หรือ Huracan รุ่น Minor Change ที่ได้รับการปรับปรุงโฉมและสมรรถนะใหม่  และล่าสุดทางค่ายก็ได้ทำการเปิดตัวเวอร์ชั่นขับเคลื่อนล้อหลังของซูเปอร์คาร์ตัวแรงคันนี้ภายใต้ชื่อ "Lamborghini Huracan EVO Rear-Wheel Drive (RWD)"

  เห็นชื่อแล้วอาจจะดูแปลกๆ แต่ก็ไม่ใช่ชื่อที่แย่ที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถซุปเปอร์คาร์ของอิตาลี อย่างไรก็ตามทาง Lamborghini ให้สัญญาว่าจะ "ทำให้คนขับเป็นจุดศูนย์กลางของประสบการณ์การขับขี่" เช่นเดียวกับเจเนเรชั่นก่อนอย่าง Gallardo LP 550-2 ปี 2009 ที่นำระบบขับเคลื่อนล้อหลัง RWD กลับมาสู่ไลน์อัพของ Lamborghini อีกครั้งในรอบหลายปี ต่อเนื่องมาจนถึง Huracan รุ่นก่อนปรับโฉม

    เครื่องยนต์ก็ยกมาจากรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแต่นำมาปรับแต่งใหม่โดยใช้เครื่องเบนซิน V10 ที่ติดตั้งกลางลำตัวรถ เป็นเครื่องที่ไร้เทอร์โบ ความจุ 5.2 ลิตร สร้างพละกำลังสูงสุด 610 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีดพร้อมระบบช่วยในการออกตัว Launch Control น้ำหนักตัวรถจะเบากว่ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ราวๆ 33 กิโลกรัม เหลือ 1,389 กิโลกรัม

  อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.3 วินาที (ช้ากว่า AWD 0.4 วินาที) และเร่งถึง 200 กม./ชม. ในเวลา 9.3 วินาที (ช้ากว่า AWD 0.3 วินาที) ส่วนท็อปสปีดจะอยู่ที่ 325 กม./ชม. เท่ากับ AWD

  Lamborghini กล่าวว่ารถขับเคลื่อนล้อหลัง RWD ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานยิ่งขึ้นทั้งในสภาพพื้นแห้งและเปียก สิ่งเหล่านี้ประสบความสำเร็จได้ด้วยระบบควบคุมการลื่นไถล (P-TCS) ใหม่ที่ปรับแต่งมาเป็นพิเศษสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง โดยให้แรงบิดแม้ในขณะที่รถกำลังดริฟท์ก็ตาม

    ในขณะที่ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี "Normal" ช่วยในการแยกส่วนที่คมชัดและรอให้รถมีเสถียรภาพอย่างสมบูรณ์ก่อนที่จะส่งแรงบิดอีกครั้ง ระบบ P-TCS จะส่งแรงบิดล่วงหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการตัดแรงบิดที่กะทันหันและทำให้แรงดึงดีขึ้นเมื่อออกจากหัวมุมเลี้ยว นอกจากนี้รถยังมีการนำเสนอโหมดการขับขี่ที่คุ้นเคย 3 โหมดที่เลือกผ่านปุ่มพวงมาลัย ได้แก่ โหมด “STRADA”  "SPORT" ละ "CORSA" 

    รุ่น RWD ที่มีการกระจายน้ำหนักด้านหน้า / ด้านหลัง แบบ 40/60 มาพร้อมกับสปริงเหล็กและตัวหน่วงไฮดรอลิก ทางด้านตัวหน่วงแม่เหล็กไฟฟ้า“ MagneRide” ก็มีให้เลือกเช่นกัน

   Lamborghini ได้ออกแบบดีไซน์ใหม่ให้กับ Huracan EVO RWD เล็กน้อยเพื่อแยกความแตกต่างระหว่างรุ่นขับหลังกับขับสี่ โดยมากับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมลิ้นกันชนด้านหน้าขนาดใหญ่ กันชนหลังตกแต่งด้วยสีดำมันวาวสูงพร้อมครีบรีดอากาศใหม่ นอกจากนี้ยังได้ล้อขนาด 19 นิ้วลายใหม่หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยมีเบรกแบบระบายอากาศและ cross-drilled ในขณะที่ยังมีออปชั่นเพิ่มเติมเป็นล้อขนาด 20 นิ้วและเบรคคาร์โบเซรามิก

   ในสหราชอาณาจักร Huracan EVO RWD มีราคาเริ่มต้นที่ 137,000 ปอนด์ (ประมาณ 5,411,000 บาท) น้อยกว่ารุ่น AWD ประมาณ 28,000 ปอนด์ (ประมาณ 1,106,000 บาท)

   Lamborghini Huracan EVO RWD จะเริ่มส่งมอบในฤดูใบไม้ผลิหรือตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ส่วนตลาดไทยจะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่ต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops
   
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box