วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

Sony โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ "Sony Vision-S" ที่งาน CES 2020

   เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและเขย่าวงการที่ไม่น้อย เมื่อล่าสุดในงานแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและอิเลคทรอนิคส์ระดับ Consumer Electronics Show (CES) แบรนด์ Sony ได้ทำการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าต้นแบบในชื่อ "Sony Vision-S" ถือเป็นการประกาศว่าแบรนด์ Sony ได้เข้ามาลงเล่นตลาดรถยนต์แล้ว


   ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรถต้นแบบคันนี้มากมายนัก ฉะนั้นทุกอย่างที่จะได้อ่านเป็นแค่ข้อมูลคร่าวๆ ต้นแบบคันนี้จะทำการติดตั้งเซ็นเซอร์ไม่น้อยกว่า 33 ตัวรวมถึงเซ็นเซอร์ภาพ CMOS, Solid State LiDAR และเรดาร์ที่ฝังอยู่ด้านนอกซึ่งทำให้สามารถตรวจจับ จดจำผู้คนและวัตถุภายนอกรถได้ ส่วนภายในของ Vision-S จะติดตั้ง Time of Flight (ToF) ที่สามารถตรวจจับคนและวัตถุในรถได้ Sony ยังอ้างว่ารถของตนยังมากับเทคโนโลยีระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติระดับ 2 อีกด้วย


   Vision-S ของ Sony ยังคงเน้นโชว์เทคโนโลยีล้ำด้วยภายในในห้องโดยสารที่มากับชุดหน้าจอขนาดใหญ่ด้านหลังพนักพิงของเบาะหน้าทั้งสองฝั่งอันเป็นที่รองรับสำหรับระบบความบันเทิงด้านหลัง และยังรวมถึงหน้าจอสัมผัสแบนแดชบอร์ดด้านหน้าขนาดใหญ่แบบพาโนรามา นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลที่ทดแทนกระจกมองข้างของรถทั้งสองด้านอีกด้วย

   คุณสมบัติที่สำคัญอีกประการของต้นแบบคันนี้คือระบบ 360 Reality Audio ซึ่งสัญญาว่าจะนำเสนอระบบเสียงรอบทิศทาง 360 องศาที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้งานทุกคน โดยลำโพงรถจะรวมอยู่ในเบาะนั่ง

   ในขณะที่นำเสนอรถยนต์บนเวที Kenichiro Yoshida ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sony กล่าวว่า Vision-S นั้นสร้างขึ้นบน "แพลตฟอร์ม EV ที่ออกแบบใหม่" โดยเชื่อว่าแพลตฟอร์มนี้มาจากผู้ผลิตยานยนต์นาม Magna ซึ่งกำลังรถจะมากับมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 200 kW (ราวๆ 272 แรงม้า) ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.8 วินาทีและความเร็วสูงสุด 239  กม./ชม.

  นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่าบริษัทหลายบริษัท ไมว่าจะเป็น Bosch, Continental, NVIDIA และ Qualcomm ต่างมีส่วนให้ Sony สามารถเนรมิตรถยนต์ต้นแบบ Vision-S คันนี้ได้ และอย่างที่ย้ำตลอดว่ารถยังเป็นแค่ต้นแบบแสดงแนวคิดเท่านั้น ต้องรอดูว่าทาง Sony จะมีแผนผลิตจำหน่ายจริงหรือไม่ 

ภาพจาก Motor1 / เนื้อหาข่าว Carscoops

   

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box