วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2563

ลือกันให้แซ่ด! Ford เตรียมยัดขุมพลัง V8 ในกระบะ Ranger Raptor

  Ford Ranger Raptor ถือเป็นหนึ่งในกระบะระดับท็อปที่ได้รับความนิยม นอกจากจะเอาไปลุยป่าลุยเขาได้แล้ว ยังเป็นรถใช้งานสำหรับครอบครัวได้ด้วย แต่หลายคนอาจจะมองว่าเครื่องดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบที่มีอยู่ซึ่งไม่ต่างจาก Wildtrak เลยอาจจะยังแรงไม่ได้ใจพอ

   และล่าสุดมีรายงานจากเว็บไซด์ออสเตรเลีย WhichCar ว่าแบรนด์วงรีสีฟ้าอาจมีแผนที่จะติดตั้งขุมพลัง V8 ลงในกระบะ Ford Ranger Raptor

   เครื่องยนต์ V8 ที่ลือกันว่าจะเอามาติดตั้งใน Ford Ranger Raptor นั้นเป็นเครื่องจาก Ford Mustang GT ซึ่งใช้เครื่องเบนซิน V8 5.0 ลิตรแบบหายใจเองที่มากับพละกำลัง 461 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 556 นิวตันเมตร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากข่าวที่ว่าเป็นจริง เครื่องบล็อกนี้ก็ต้องนำมาปรับปรุงสมรรถนะให้เข้ากับกระบะ Ranger Raptor ด้วย

   อย่างไรก็ตาม ตามเนื้อข่าวนั้นบอกว่า Ranger Raptor พร้อมเครื่อง V8 อาจถูกจำกัดการขายที่ออสเตรเลียเท่านั้น ซึ่งการติดตั้งเครื่องนี้จะถูกทำโดยบริษัทภายนอกที่ Ford ไว้ใจ แต่ยังคงได้รับประกันผ่านตัวแทนจำหน่าย Ford 5 ปีเต็ม

   ในขณะที่ Ford เองก็ยังไม่ได้ยืนยันเลยว่า Ranger Raptor V8 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและจะเปิดจำหน่ายให้ทันปลายปีนี้หรือไม่ก็ปีหน้า นาย Matt Moran หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Ford ในออสเตรเลียกล่าวว่า "มีการคาดการณ์กันมาตลอดเกี่ยวกับ Ranger Raptor แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลใดๆเกี่ยวกับแผนการในอนาคต แต่เรารู้สึกตื่นเต้นกับความหลงใหลและคนที่รักรถดระบะสุดยิ่งใหญ่คันนี้ที่ออกแบบแลละจัดการงานด้านวิศวกรรมที่ในออสเตรเลียแห่งนี้”

  ซึ่งถ้าหาก Ford Ranger Raptor V8 มาจริง หากจำหน่ายในไทยก็คงโดนภาษีทำให้ราคาทะลุ 2 ล้านกว่าแน่นอน

ที่มา Whichcar

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box