วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

All-New Genesis GV80 เอสยูวีสุดหรูคันใหม่ล่าสุดจากแดนโสม

   ค่าย Genesis แบรนด์ระดับหรูของ Hyundai ได้ทำการเปิดตัว All-New Genesis GV80 ในฐานะรถ SUV คันแรกของบริษัท ที่จะมาเติมเต็มรถในไลน์อัพให้ครบครันมากยิ่งขึ้น

   ดีไซน์ด้านหน้านั้นค่อนข้างสะดุดตาและคงเป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามกระจังหน้าห้าเหลี่ยมคว่ำและไฟหน้าทรงเรียว 2 ชั้น  ผู้ผลิตเกาหลีรายนี้กล่าวว่าการออกแบบกระจังหน้าของ SUV คันนี้นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปร่างของโลโก้ยี่ห้อรถ เส้นสายด้านข้างออกแบบให้มีความเฉียบคมโดยเฉพาะในส่วนของกรอบกระจกรถ ต่อเนื่องถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้ายแบบสองชั้นเหมือนกับไฟหน้า ระหว่างไฟท้ายจะมีในส่วนของชื่อยี่ห้อรถ G E N E S I S คั่นตรงกลาง ชิ้นส่วนตัวถังจำนวนมากรวมถึงประตูรถ ฝากระโปรงหน้าและท้ายจะทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา

  สำหรับงานออกแบบภายในนั้น มีการออกแบบที่ค่อนข้างเรียบหรูและล้ำสมัย มากับพวงมาลัยหุ้มหนังแบบสองก้านและแผงหน้าปัดดิจิตอล นอกจากนี้ยังมีหน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่ 14.5 นิ้วที่ตั้งลอยโดดเด่นบนคอนโซลหน้า หน้าจอนี้สามารถควบคุมได้ผ่านแผงควบคุมบริเวณคอนโซลกลางที่มีระบบการจดจำลายมือที่ช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถใช้นิ้วเขียนชื่อของจุดหมายปลายทางได้อย่างง่ายดาย

   ค่าย Genesis ยังภูมิใจมากในเรื่องของความเงียบของห้องโดยสารของ GV80 ด้วยการพัฒนาระบบควบคุมเสียงรบกวนจากท้องถนน Road-Noise Active Noise Control ที่วิเคราะห์เสียงรบกวนจากถนนแบบเรียลไทม์และสร้างคลื่นเสียงในเฟสตรงกันข้ามเพียง 0.002 วินาทีเท่านั้น

  ทางด้านความปลอดภัย ผู้ผลิตรถยนต์สุดหรูของเกาหลีใต้ได้ติดตั้งถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่งให้เป็นมาตรฐาน ครอบคลุมในส่วนด้านหน้าและที่นั่งตรงกลาง เพื่อลดอาการบาดเจ็บที่ศีรษะในกรณีที่ผู้โดยสารถูกกระทบด้วยแรงกระแทกจากด้านข้าง คุณสมบัติความปลอดภัยอื่น ๆ ที่สำคัญของ GV80 ก็จะมี การควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Smart Cruise Control, ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า Front Collision Avoidance Assistance, ระบบช่วยการหลีกเลี่ยงการชนด้านข้าง Rear Side Collision Avoidance Assistance, ระบบช่วยขับขี่ขณะอยู่บนทางหลวง Highway Assist System นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านท้าย Rear Cross-Traffic Collision Avoidance Assist  และระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนขณะจอดรถ Parking Collision Avoidance Assist

  อีกเทคโนโลยีที่โดดเด่นใน Genesis GV80 คือระบบปรับช่วงล่าง Electronically Controlled Suspension with Road Preview ซึ่งใช้กล้องด้านหน้าเพื่อวิเคราะห์พื้นผิวถนนและปรับช่วงล่างตามสภาพถนนให้เหมาะสมกับพื้นผิว

  ในเกาหลีใต้ GV80 จะเริ่มจำหน่ายด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 3.0 ลิตร 6 สูบที่ให้กำลังสูงสุด 274 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 589 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

   และยังมีเครื่องยนต์เบนซินอีก 2 บล็อก ได้แก่ เครื่องเบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 300 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 422 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ระดับท็อป เบนซิน 3.5 ลิตร V6 เทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 375 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร ติดตั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นมาตรฐาน แต่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อนั้นจะมีให้เลือกเป็นออปชั่น

   Genesis GV80 จำหน่ายที่เกาหลีใต้ในราคาเริ่มต้นที่ 65,800,000 วอน หรือประมาณ 1,719,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops / Genesis

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box