วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

All-New Chevrolet Corvette Stingray (C8) กระเบนพันธุ์ใหม่ที่มากับเครื่องวางกลางลำ

  สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวก Corvette เมื่อทาง Chevrolet ได้ทำการเปิดตัว All-New Chevrolet Corvette Stingray (C8) ที่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะเป็น Corvette รุ่นแรกที่เปลี่ยนตำแหน่งการติดตั้งเครื่องยนต์มาไว้ตรงกลางลำ จากเดิมที่อยู่บริเวณด้านหน้า

  รูปทรงของ Corvette คันใหม่ยังคงไว้ซึ่งความดุดันเหมือนเดิม และด้วยตำแหน่งเครื่องยนต์ที่ย้ายไปไว้ตรงกลาง ทำให้รถดูมีทรวดทรงเป็น Supercar มากขึ้น ด้านหน้ามากับโคมไฟหน้าทรงเฉียบคมพร้อมกันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ด้านข้างบริเวณประตูมีการออกแบบเส้นบนตัวถังให้ดูมีมิติขึ้น เสริมความดุด้วยช่องระบายอากาศข้างตัวรถ และสเกิร์ตข้างที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ หลังคารถจะมาในรูปแบบ Double Bubble Roof สามารถถอดออกได้และนำไปเก็บไว้บริเวณฝากระโปรงหน้าหรือฝาท้ายที่มีความจุพอที่จะใส่กระเป๋าเดินทางและกระเป๋าแล็ปท็อปได้

  ส่วนด้านท้ายรถก็จะมากับฝาท้ายขนาดใหญ่พร้อมกระจกบานโตที่สามารถส่องเห็นเครื่องยนต์ V8 บล็อกโต เหนือกระจกบานใหญ่นี้ยังมีกล้องขนาดเล็กที่สามารถส่งวีดิโอเข้าไปภายในห้องโดยสารได้ นอกจากนั้นแล้วยังมากับไฟท้ายดีไซน์เอกลักษณ์ที่ดูล้ำขึ้น พร้อมกันชนท้ายดีไซน์ดุและท่อไอเสียคู่แบบ 4 ท่อ

  และเนื่องจาก Corvette มีระยะความสูงจากพื้นค่อนข้างเตี้ย จึงมีการติดตั้งระบบช่วงล่างด้านหน้าที่สามารถยกขึ้นได้อีก 40 มิลลิเมตรใน 2.8 วินาทีด้วยความเร็วไม่เกิน 39 กม./ชม. ความน่าสนใจคือระบบนี้สามารถเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติโดยพิกัด GPS ของตัวรถ

   ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่ดูสวยและล้ำสมัยขึ้น และที่น่าสนใจคือ Corvette โฉมนี้จะมีการผลิตเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาออกมาด้วย โดยดีไซน์จะมากับพวงมาลัยแบบสองก้านดีไซน์ดุดัน มีแผงหน้าปัดใหม่แบบดิจิตอลขนาด 12 นิ้ว พวงมาลัยยังมีปุ่ม Z ที่ให้เจ้าของรถสามารถปรับการตั้งค่าประสิทธิภาพตัวรถระหว่างการขับขี่ได้

    ถัดมาจะเป็นระบบ Infotainment พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ซึ่งใช้งานได้เร็วและง่ายขึ้น ทาง Chevrolet ไม่ได้บอกถึงขนาดหน้าจอว่าใหญ่แค่ไหน เพียงแค่บอกว่าหน้าจอนั้นมีความละเอียดสูง

   ไฮไลท์อื่นๆที่มีได้แก่ การตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์หรืออลูมิเนียม เทคโนโลยีการจดจำเสียง และระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และยังมีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบ Near Field Communication (NFC) อีกด้วย

  ในด้านความบันเทิงนั้น Corvette ใหม่จะมากับชุดเครื่องเสียงจาก Bose พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่งเป็นมาตรฐาน แต่ลูค้าสามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่ออัปเกรดเป็นลำโพง 14 ตำแหน่งได้พร้อมตะแกรงลำโพงทำจากสแตนเลส ออปชั่นอื่นๆที่น่าสนใจ ได้แก่ พวงมาลัยพร้อมฟังก์ชั่นอุ่นร้อน, Memory Seat บริเวณเบาะคู่หน้าและเครื่องบันทึกสมรรถนะ (Performance Data Recorder) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

  สำหรับการตกแต่งภายในนั้น ทาง Chevrolet จะมีตัวเลือกเบาะนั่ง 3 แบบและโทนสีภายใน 6 สี ได้แก่ สีดำ Jet Black, สีเทา Sky Cool Gray, สีแดง Adrenaline Red, สี Natural / Natural Dipped, สีน้ำเงิน Two-Tone Blue และสีแดง Morello Red นอกจากนี้ยังมีเข็มขัดนิรภัยให้เลือกอีก 6 สี ได้แก่ สีดำ , สีน้ำเงิน , สี Natural, สีแดง Torch Red, สีเหลือง และสีส้ม

   ขุมพลังนั้นจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน LT2 V8 ขนาด 6.2 ลิตรแบบใหม่ซึ่งติดตั้งตรงกลางลำซึ่งให้กำลังสูวสุด 497 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 630 นิวตัน-เมตร อย่างไรหากเลือกสั่งแพ็คเกจ Z51 Performance Package จะเพิ่มพละกำลังเป็น 502 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 637 นิวตัน-เมตร น่าเสียดายที่ Corvette ใหม่จะไม่มีทางเลือกระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาอีกต่อไปแล้ว ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 8 สปีดนั้นจะติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน และมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

   ทาง Chevrolet ยังไม่เปิดเผยข้อมูลเรื่องประสิทธิภาพเครื่องยนต์ แต่ยืนยันว่า Corvette Z51 จะสามารถทำอัตราเร่งจาก (0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที

  Corvette ใหม่ถูกสร้างขึ้นบนโครงสร้างตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อก ส่งผลให้มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,530 กิโลกรัม ในความพยายามที่จะลดน้ำหนักตัวรถนั้นทางวิศวกรได้ใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมหลายชิ้นกับตัวรถและคานกันชนท้ายที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ชิ้นส่วนหลายชิ้นรวมถึงบริเวณแผงคอนโซล ห้องสัมภาระด้านหน้าและด้านหลังสร้างขึ้นด้วยวัสดุน้ำหนักเบาพิเศษซึ่งได้มาจากไฟเบอร์กลาสและเรซิ่นแบบพิเศษเฉพาะ ทาง Chevrolet บอกว่าวัสดุมีน้ำหนักค่อนข้างเบาจนสามารถลอยในน้ำได้

  นอกเหนือจากการลดน้ำหนักแล้ว ตัวรถยังมีการปรับปรุงระบบช่วงล่าง/ระบบกันสะเทือนให้ดีขึ้นและพวงมาลัยที่ปรับปรุงอัตราทดใหม่ด้วยอัตราส่วน 15.7: 1 ติดตั้งล้อขนาด 19 และ 20 นิ้วที่หุ้มด้วยยาง Michelin Pilot Sport ALS พร้อมเบรกจาก Brembo และดิสก์เบรกขนาด 12.6 นิ้ว (321 มิลลิเมตร) ที่ด้านหน้าและ 13.6 นิ้ว (339 มิลลิเมตร) ที่ด้านหลัง

  ส่วนแพ็คเกจตัวแรง Z51 Performance Package จะได้รับการอัปเกรดระบบช่วงล่างที่สปอร์ตขึ้น อัปเกรดระบบระบายความร้อนแบบท่อไอเสียแบบพิเศษสำหรับรถสมรรถนะสูง นอกจากนี้รถยังมาพร้อมยาง Gripper Michelin Sport Sport 4S และยังมีชุดคาลิปเปอร์เบรคแบบ Z51 พร้อมดิสก์เบรกขนาดใหญ่ที่มีขนาดบริเวณด้านหน้า 13.3 นิ้ว (345 มิลลิเมตร) และด้านหลัง 13.8 นิ้ว (350 มิลลิเมตร)

   All-New Chevrolet Corvette Stingray จะผลิตที่โรงงานประกอบรถโบว์ลิงกรีนในรัฐเคนตักกี้ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งช่วงนั้นก็น่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดรถเพิ่้มเติม แต่ก็มีการยืนยันแล้วว่าราคาค่าตัวเริ่มต้นนั้นน่าจะไม่เกิน 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,848,000 บาทไทย ยังไม่รวมภาษีสรรพสามิต

  มามาดใหม่คราวนี้ แถมจะมีเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาด้วย คงเข้าถึงประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยขวาได้ง่ายขึ้น งานนี้แอบหวังว่า Chevrolet Thailand จะนำเข้ามาขาย หรืออย่างไรก็ดี เกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายกระจายแบบ Ford Mustang แน่นอน!

ที่มา Carscoops

------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------

   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box