วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ส่องภาพ Mazda 2 Minor Change เปิดตัวญี่ปุ่นเร็วๆนี้ ส่วนไทยรอลุ้นปลายปี

  ที่ประเทศญี่ปุ่นกำลังจะมีงานของ Mazda นั่นคือ "Hokkaido Mazda Weekend Fair" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20-21 กรกฎาคม ที่เมืองฮอกไกโดตามชื่องานเลย อีกทั้งยังมีการปล่อยไฟล์ใบปลิวออกมา แต่แล้วดูๆไปก็เจอภาพของ Mazda 2 Minor Change ปรากฏบนใบปลิวนี้ด้วย

  Mazda 2 โฉมปัจจุบันนั้นเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนกรกฎาคมปี 2014 โดยใช้ชื่อรุ่นว่า "Mazda Demio" จนถึงปัจจุบันก็มีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมเรื่อยมาจนเป็นเวลา 5 ปีแล้วก็ยังไม่มีการปรับดีไซน์หน้าตาเลยแม้แต่น้อย และด้วยอายุตลาด 5 ปีซึ่งก็ดูเหมือนจะถึงเวลาเปลี่ยนโมเดลแล้ว แต่จากภาพที่ปรากฏออกมาก็แปลว่า Mazda น่าจะยังคงทำตลาดเจ้า 2 ต่อไปอีกสักพัก 

  ซึ่งความเห็นผู้เขียนเองก็มองว่าตัวรถก็ยังดูสวยร่วมสมัยอยู่ จะลากต่อสัก 2-3 ปีก็ไม่มีปัญหาอะไร และที่สำคัญจากข้อมูลในใบปลิวจะเห็นว่า Mazda ญี่ปุ่นเปลี่ยนชื่อจาก Demio มาเป็น 2 แทนแล้ว เหมือนกับที่เปลี่ยนจาก Atenza มาเป็น 3 ในโมเดลล่าสุดนั่นเอง

  จากที่เห็นในรูปก็จะพบว่างานดีไซน์ภายนอกของ Mazda 2 Minor Change จะปรับไปตามแนวทางของ Mazda ยุคใหม่ โดยด้านหน้าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Mazda 3 และ 6 โฉมล่าสุด มากับโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่เรียวขึ้น ออกแบบรายละเอียดกระจังหน้าใหม่ และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมไฟตัดหมอกดีไซน์เป็นแนวนอน นอกจากนี้จะเห็นว่ามีการเปลี่ยนล้อลายใหม่ให้ดูหรูขึ้น ส่วนด้านท้ายนั้นยังไม่มีภาพให้เห็นเลยไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนหรือไม่อย่างไร

   ทางด้านภายในห้องโดยสารนั้นดูเผินๆไม่มีการเปลี่ยนดีไซน์แต่อย่างใด แต่ก็อาจจะมีการปรับปรุงรายละเอียดการตกแต่งใหม่ให้ดูดีขึ้น

  ขุมพลังนั้นก็น่าจะไม่ต่างจากเดิม สำหรับตลาดญี่ปุ่นจะประกอบด้วย
- เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 1.5 ลิตร พละกำลัง 110 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที 
- เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D 1.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่ 1,500-2,500 รอบ/นาที 
มีทางเลือกระบบส่งกำลังคือเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด

   สำหรับเวอร์ชั่นไทยก็น่าจะไม่พ้นเครื่องยนต์เบนซิน  SKYACTIV-G 1.3 ลิตร พละกำลัง 93 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที รองรับถึงแค่ E20 เท่านั้น และดีเซลเหมือนญี่ปุ่น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

 คาดว่า Mazda 2 Minor Change เตรียมเปิดตัวในญี่ปุ่นในงาน Hokkaido Mazda Weekend Fair ในช่วงวันที่ 20-21 ก.ค. นี้ ส่วนตลาดไทยนั้นเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเปิดตัวช่วงปลายปีนี้ตามหลัง Mazda 3 ตามแผนการเปิดตัว Mazda ในไทยที่จะมี 6 รุ่นในปีนี้ (ก่อนหน้านี้เปิดตัว Mazda CX-3 Exclusive Mod, Mazda MX-5, Mazda MX-5 30th Anniversary Edition และ Mazda 3 โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในเดือนกันายายน) หากมีรายละเอียดที่่ชัดเจนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ที่มา Hokkaido Mazda
   
   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box