วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Audi SQ7 TDI Minor Change เอสยูวีสี่ห่วงดีเซลพลังแรง

  ภายหลังการปรับโฉมใหญ่ให้กับ Audi Q7 รุ่นปกติไปแล้ว ก็ถึงคิวของตัวแรงอย่าง SQ7 TDI ที่มีการเปิดตัวตามมา  

  การเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปตาม Q7 รุ่นปกติ ความแตกต่างของการออกแบบภายนอกเมื่อเทียบกับรุ่นเก่านั้น ก็เห็นจะเป็นด้านหน้าที่มีการออกแบบใหม่ ทั้งในส่วนของไฟหน้า กระจังหน้าและกันชนหน้าเหมือนกับ Q7 รุ่นปกติ  กันชนท้ายมากับโคมไฟท้ายใหม่และแถบโครเมียมลากยาวเชื่อมไฟท้ายเข้าด้วยกัน ท่อไอเสียรุ่นเก่าซึ่งเป็นทรงสี่เหลี่ยมรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสถูกเปลี่ยนเป็นท่อทรงกลมและล้อลายใหม่

   เช่นเดียวกับภายในที่มีการเปลี่ยนคอนโซลยกใหญ่เหมือนกับ Q7 รุ่นปกติ ด้วยการเปลี่ยนคอนโซลหน้ายกเซตที่ยกมาจาก Q8 ซึ่งมากับการแสดงผลต่างๆแบบดิจิตอล โดยติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วซึ่งเป็นในส่วนของระบบ Infotainment หรือระบบนำทาง ถัดลงมาจะเป็นหน้าจอขนาด 8.7 นิ้วซึ่งเป็นที่ควบคุมอุณหภูมิภายในห้องโดยสารและการตั้งค่าต่างๆภายในรถ และหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน หรือจะเลือกซื้อจอ Head-Up Display เพิ่มก็ได้

    ออปชั่นอื่นๆที่มีให้เลือกซื้อ ได้แก่ ระบบเสมือนผู้ช่วยส่วนตัว Alexa, ฮอตสปอต Wi-Fi, ระบบสั่งการด้วยเสียง, ระบบแสดงจราจรแบบเรียลไทม์, ระบบการนำทางด้วย Google Earth, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 4 โซน, ประตูปิดแบบ Soft Close, ระบบเครื่องเสียงคุณภาพจาก Bang & Olufsen ,แพคเกจควบคุมคุณภาพอากาศ, ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร Ambient Light ,ไฟหน้า LED HD Matrix และอื่น ๆอีกมากมาย

   ขุมพลังจะติดตั้ง  ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 4.0 ลิตร V8 ทวินเทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลังสูงสุด 435 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 900 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียงแค่ 1,000 รอบ/นาทีเท่านั้น โดยเอสยูวีสุดหรูพลังแรงคันนี้สามารถทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาทีเท่านั้น ก่อนจะสิ้นสุดด้วยท็อปสปีดที่ถูกจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 250 กม./ชม.  เครื่องบล็อกนี้ยังเป็นระบบ Mild-Hybrid ที่มากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 โวลต์ซึ่งให้พลังงานกับระบบเทอร์โบไฟฟ้าเพื่อลดอาการรอรอบแบบเครื่องเทอร์โบทั่วไป

  นอกจากนี้ยังมากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro เป็นมาตรฐาน โดยส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบ Tiptronic  ติดตั้งระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อและเบรกคาร์บอนไฟเบอร์เป็นมาตรฐานทั้งหมด 4 ล้อ 
 
   Audi SQ7 Minor Change เปิดให้จองแล้วสำหรับลูกค้ายุโรป โดยรถจะมาถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วยุโรปในช่วงปลายเดือนกันยายน ราคาในประเทศเยอรมนีจะเริ่มต้นที่ 94,900 ยูโร (ประมาณ 3,246,000 บาท) สำหรับรุ่น 5 ที่นั่งและ 96,420 ยูโร (3,298,000 บาท) สำหรับรุ่น 7 ที่นั่ง

ที่มา Carscoops

------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------


   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box