วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Audi S8 สุดในรุ่นของซีดานเรือธงค่ายสี่ห่วง

  สำหรับใครที่คิดว่า Audi A8 ปกตินั้นยังแรงไม่พอ ทาง Audi ยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกที่เพิ่มพละกำลังความแรงอีกระดับ รถที่ว่าก็คือ Audi S8 จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันครับ

  Audi S8 ใหม่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ความจุ 4.0 ลิตรที่มีพละกำลัง 563 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร  เครื่องบล็อกนี้ยังเป็นระบบ Mild-Hybrid ที่มากับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 โวลต์ซึ่งให้พลังงานกับระบบเทอร์โบไฟฟ้าเพื่อลดอาการรอรอบแบบเครื่องเทอร์โบทั่วไป และยังมีระบบ Start-Stop ช่วยในเรื่องอัตราสิ้นเปลือง


  S8 ใหม่ยังติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ของค่าย พร้อมทั้งมีระบบเฟิองท้ายแบบสปอร์ต ติดตั้งระบบพวงมาลัยบังคับเลี้ยว 4 ล้อมาให้เป็นมาตรฐานซึ่งจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวเมื่อการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ แต่จะเพิ่มความเสถียรมากขึ้นที่ความเร็วสูง นอกจากนี้ยังมีชุดเบรกเซรามิกคาร์บอนพร้อมดิสก์เบรกขนาด 16.5 นิ้วที่ด้านหน้าและ 14.6 นิ้วที่ด้านหลัง

   นอกจากนั้นแล้ว Audi S8 ยังมีระบบกันสะเทือนแบบแปรผันที่ติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐาน ระบบนี้จะช่วยลดการโคลงตัวของรถระหว่างการเข้าโค้ง 2.5 องศาในโหมด Comfort และลดได้ถึง 5 องศาเมื่อเข้าโค้งแรงๆจาอาจเกิดอาการโคลงตัว เทคโนโลยีระบบช่วงล่างของ Audi ยังสามารถยกและลดล้อแต่ละล้อได้อย่างอิสระเพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด อีกทั้งยังติดตั้งกล้องด้านหน้าใช้เพื่อตรวจจับหลุมบ่อและปรับช่วงล่างด้วย

  การออกแบบภายนอกของ Audi S8 ได้ถูกทำให้แตกต่างจากรุ่นปกติ ด้วยกันชนหน้าและกระจังหน้าใหม่ที่โฉบเฉี่ยวขึ้นพร้อมโลโก้ S8 บริเวณกระจังหน้าและฝาท้าย เช่นเดียวกับล้อที่มากับลายใหม่ดีไซน์สปอร์ต และท่อไอเสียคู่ 4 ท่อด้านท้าย

  ภายในห้องโดยสารจะพบกับการตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมรอบคัน เบาะนั่งที่ตัดเย็บแบบ diamond-stitched  พร้อมโลโก้ S บนเบาะ นอกจากนี้เพดานห้องโดยสารยังทำจากวัสดุ Carbon Vector และเช่นเดียวกับ Audi โมเดลอื่น รถจะมาหน้าจอสัมผัสสำหรับระบบ Infotainment ส่วนบน และส่วนถัดลงมาเป็นจอควบคุมระบบปรับอากาศ และมาพร้อมหน้าปัดดิจิตอล Audi Virtual Cockpit 

  Audi S8 ยังไม่มีการประกาศราคาขณะนี้

ที่มา Carscoops
.
.
.
.
.
------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------


   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box