วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-Benz เตรียมยุติการจำหน่ายกระบะ X-Class จากผลกำไรที่ตกต่ำลง

  สาวกกระบะเศร้ากับสิ่งนี้! เมื่อมีรายงานว่าผู้ผลิตรถหรูแห่งเยอรมันอย่าง Mercedes-Benz เตรียมวางแผนยุติการทำตลาดกระบะสุดหรูของตนอย่าง X-Class แล้วหลังจากขายมาเพียงแค่ไม่กี่ปีเท่านั้นเนื่องจากว่าทางบริษัทต้องการจะลดค่าใช้จ่ายจากกำไรของค่ายที่ตกต่ำลงนั่นเอง 

  กระบะ Mercedes-Benz X-Class ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ด้วยเป้าประสงค์ที่จะเพิ่มความหลากหลายในตลาดกลุ่มนี้จากความนิยมของกระบะขนาดกลางที่ยอดขายค่อนข้างเติบโตในทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดตัวนั้น กระบะ X-Class ถูกจำหน่ายไปเพียงแค่ 16,700 คันเท่านั้นในปีที่ผ่านมา โดยมีจำหน่ายที่ออสเตรเลีย ยุโรป และแอฟริกาใต้

  อีกทั้งค่าตัวของ Mercedes-Benz X-Class นั้นค่อนข้างสูง โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มที่ 37,294 ยูโร หรือประมาณ 1,293,000 บาทสำหรับรุ่นพื้นฐาน 4 ประตูล้อกระทะดังแสดงในรูปข้างบน อีกทั้งยังต้องต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Ford Ranger และ VW Amarok ที่ราคาถูกกว่าด้วย

   Mercedes-Benz X-Class ถือเป็นกระบะที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Daimler กับ Renault-Nissan โดยนำกระบะ Nissan Navara มาปรับปรุงต่อยอดเป็นกระบะระดับหรู โดยมีการผลิตขึ้นในโรงงานของ Nissan ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

   โดยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อดีต CEO ของ Daimler ที่เพิ่งเกษียนไปอย่างนาย Dieter Zetsche CEO ก็เพิ่งยกเลิกแผนการผลิตกระบะในอเมริกาใต้ที่โรงงาน Renault-Nissan ในอาร์เจนตินา อีกทั้งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Daimler ก็เพิ่งปรับลดประมาณการกำไรเป็นครั้งที่ 4 ในรอบ 13 เดือนเนื่องจากได้มีการจัดสรรเงินจำนวนมากไปแก้ไขปัญหาการ Recall รถยนต์ที่มีปัญหาเครื่องดีเซลปล่อยไอเสียเกินมาตรฐานและรถที่มีปัญหาจากถุงลมนิรภัย Takata

ที่มา europe.autonews.com
   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box