วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Minor Change ปรับโฉมใหม่พร้อมเพิ่มแรงม้ามากขึ้น

  หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้ทยอยเปิดตัว GLC Minor Change ทั้งตัวถังแบบมาตรฐานและคูเป้ ทั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ จนไปถึงตัวแรงสุดอย่าง GLC 63 คราวนี้ก็เป็นคิวของตัวแรงที่ราคาประหยัดขึ้นมาจาก 63 นั่นก็คือ GLC 43 นั่นเอง

  GLC 43 4MATIC ใหม่จะแตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบในส่วนของกระจังหน้าเท่านั้น ซึ่งจะมากับกระจังหน้าแบบซี่ลวดแนวตั้งซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของ AMG ตัวแรงทั้งหลาย โดยการออกแบบทรวดทรงด้านหน้าและท้ายก็จะมากับ GLC Minor Change รุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มล้อลายใหม่เข้ามาด้วย

   ทั้ง GLC 43 4Matic และ GLC 43 AMG 4Matic Coupe จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 เทอร์โบคู่ที่ให้พละกำลังสูงสุด 385 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4Matic ทั้งรุ่นมาตรฐานและ Coupe สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กม./ชม. เท่ากัน

   ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อนั้นจะมีการกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังที่ 31 ต่อ 69 % อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต AMG Ride Control และช่วงล่างถุงลมแบบ Air Body Control ให้เป็นมาตรฐาน และเป็นครั้งแรกของระบบเหล่านี้ที่จะมากับฟังก์ชั่นการปรับลดการหน่วงของโช้คอัพในแต่ละล้อตามความต้องการในช่วงเวลาใดก็ได้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ นอกจากนี้ผู้ขับขี่ยังสามารถปรับโหมดช่วงล่างได้ 3 โหมด ได้แก่ Comfort, Sport และ Sport+

   สำหรับภายในห้องโดยสารของ GLC 43 4Matic ใหม่นั้นมาพร้อมกับเบาะทรงสปอร์ตหุ้มหนังพร้อมเดินด้ายตะเข็บสีแดง นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยวัสดุอลูมิเนียมหลายจุดรอบๆห้องโดยสาร ไฮไลท์อื่นๆก็จะมีพวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ตแบบท้ายตัดพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ชุบสังกะสีและปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยแบบสัมผัส ลูกค้ายังมีตัวเลือกของพวงมาลัย AMG เช่นเดียวกับ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG รุ่นใหม่ล่าสุด และแน่นอนว่าต้องมีการติดตั้งระบบ Infotainment MBUX ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" เป็นมาตรฐาน หน้าจอยังสามารถควบคุมได้ผ่านทัชแพดตรงกลาง, ปุ่มควบคุมแบบสัมผัสบนพวงมาลัย, ผ่านระบบจดจำเสียง หรือจะควบคุมด้วยท่าทางการเคลื่อนไหวก็ได้

  Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Minor Change ยังไม่มีการประกาศว่าจะขายเมื่อไหร่แต่คาดว่าจะเป็นปลายปีนี้ ส่วนเมืองไทยก็รอติดตาม GLC 43 4MATIC Coupe Minor Change ได้ราวๆปีหน้าครับ

ที่มา Carscoops

------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------

   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box